.
.

Hoạt động Đoàn phải gắn với nhiệm vụ SX-KD của doanh nghiệp

Thứ Sáu, 09/12/2011|00:56

 

Đó là ý kiến chỉ đạo của Đ/c Lê Tiến Trường Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Dệt May Việt Nam tại Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ cán bộ Đoàn năm 2011 được tổ chức ngày 3/12/2011 tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt May Thời trang Hà Nội.


Theo đ/c Lê Tiến Trường, hoạt động Đoàn khó hay không khó đều phụ thuộc vào người cán bộ Đoàn.  Bên cạnh lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo thì cán bộ đoàn còn phải mẫn cảm chính trị, có nhận thức sâu sắc là làm thế nào để hoạt động Đoàn thực sự  có ý nghĩa. Những hoạt động mang tính vui chơi như thể thao, văn nghệ…rất dễ tổ chức nhưng chỉ mang ý nghĩa giải trí, không mang lại lợi ích  cho doanh nghiệp và xã hội. Người cán bộ Đoàn giỏi, trước hết  phải là người biết thu hút đoàn viên thanh niên tham gia những hoạt động gắn liền với nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí, trau dồi kỹ năng chuyên môn…Cụ thể, cán bộ Đoàn phải nhìn nhận rõ tỷ lệ 7/3 trong hoạt động Đoàn: 7 cho phát triển doanh nghiệp, 3 cho hoạt động khác. Hơn nữa những hoạt động này phải phù hợp với điều kiện của ngành, trở thành hoạt động Đoàn đặc trưng chỉ có ở Tập đoàn và ngành dệt may.

 

Đ/c Lê Tiến Trường phát biểu tại Hội nghị

 

Ngoài ra, đ/c Lê Tiến Trường còn nhấn mạnh đoàn viên, thanh niên phải tận dụng thế mạnh của mình là lòng nhiệt huyết và tuổi trẻ để không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, trở thành cán bộ chuyên môn giỏi, nhà quản lý tài ba nhằm xây dựng ngành và Tập đoàn ngày một lớn mạnh.

 

Đ/c Nguyễn Thị Tiếp nói chuyện về “Triển khai Nghị quyết Đại hội XI và Nghị quyết Đại hội Đảng về công tác thanh niên”

 

Cũng tại Hội nghị, gần 300 đoàn viên thanh niên của Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã được nghe bài nói chuyện về “Tình hình thời sự quốc tế, khu vực và trong nước” của đ/c Lê Tiến Trường, “Triển khai Nghị quyết Đại hội XI và Nghị quyết Đại hội Đảng về công tác thanh niên” của đ/c Nguyễn Thị Tiếp – UVBCH ĐU Khối, Giám đốc trung tâm GDCT ĐU Khối DNTW  và “Kỹ năng tổ chức Đại hội Đoàn” của  Đ/c Vũ Đức Tú – UV UBKT Trung ương Đoàn, UVTV – Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra Đoàn Khối DNTW.

 

Đ/c Vũ Đức Tú hướng dẫn về Kỹ năng tổ chức Đại hội Đoàn

 

Trong dịp này, Đ/c Vũ Đức Tú đại diện cho Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối TW trao Quyết định bổ sung 07 đ/c mới vào BCH Đoàn TN Tập đoàn, gồm có:

 

  1. Đ/c Nguyễn An Hải
  2. Đ/c Nguyễn Văn Huy
  3. Đ/c Ninh Văn Nam
  4. Đ/c Đỗ Thị Thu Thủy
  5. Đ/c Phạm Minh Tuấn
  6. Đ/c Trần Anh Vinh
  7. Đ/c Phạm Thị Yến Xuân

 

và Quyết định công nhận đ/c Nguyễn Văn Huy giữ Chức danh Phó Bí thư Đoàn TN Tập đoàn.

 

Vĩnh Hồng

.
.
.
.