.
.

Hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi Vietcombank năm 2013”:

Nơi tài năng cán bộ Đoàn toả sáng

Thứ Năm, 06/06/2013|15:55

 

Với mục tiêu đẩy mạnh học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017 đồng thời tôn vinh, biểu dương những cán bộ Đoàn tích cực trong công tác Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Vietcombank đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi Vietcombank năm 2013”. Hội thi thực sự là một sân chơi sôi nổi, nơi học hỏi về kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cũng như thể hiện tài năng, tính quyết đoán nhưng không kém phần dí dỏm của cán bộ Đoàn Vietcombank.

Đại diện lãnh đạo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Phó Bí thư Đảng ủy Vietcombank trao phần thưởng cho những thí sinh đạt giải
Đại diện lãnh đạo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Phó Bí thư Đảng ủy Vietcombank trao phần thưởng cho những thí sinh đạt giải

 

Hội thi diễn ra với sự tham dự của 12 thí sinh là 12 Bí thư Chi đoàn trực thuộc các Đoàn cơ sở trên địa bàn Hà Nội. Trải qua 3 vòng thi “Trắc nhiệm”, “Năng khiếu”, “Xử lý tình huống”, các thí sinh đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng Ban Giám khảo và cổ động viên. 12 thí sinh chia làm ba lượt, vượt qua phần thi Trắc nghiệm và Năng khiếu để lựa chọn ra 6 thí sinh có điểm số cao nhất được vào vòng “Xử lý tình huống”.

Ngay từ vòng thi “Trắc nghiệm” đầu tiên, việc bám đuổi sát sao về điểm số đã thể hiện sự chắc chắn về kiến thức và nghiệp vụ công tác đoàn của các thí sinh. Chỉ trong 10 giây suy nghĩ, các thí sinh phải đưa ra đáp án cho các câu hỏi từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau như lịch sử truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, văn kiện Đại hội Đoàn các cấp, chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh niên cũng như các kỹ năng soạn thảo văn bản dành cho cán bộ Đoàn.

Ngay sau những giây phút khá căng thẳng của phần thi “Trắc nghiệm”, hội thi bước vào vòng thi “Năng khiếu”. Vòng thi với sự chuẩn bị công phu hứa hẹn mang lại nhiều yếu tố bất ngờ. Và thật sự, 12 thí sinh chính là 12 cá tính đặc trưng, 12 tiết mục là 12 màu sắc rất riêng, cho thấy ở mỗi cán bộ Đoàn Vietcombank, cái Tâm - cái Tài luôn song hành và là mục đích cao đẹp cần hướng đến.

 

Vượt qua 2 vòng thi đầy sôi nổi, hào hứng, 6 thí sinh xuất sắc nhất đã dành quyền bước vào phần thi “Xử lý tình huống”. Đó là Đỗ Cao Ngọc, Phạm Trung Kiên, Nguyễn Hoài Nam, Trịnh Minh Quân, Nguyễn Quỳnh Mai và Thân Thuý Hằng. Các thí sinh lần lượt bốc thăm tình huống ứng xử của mình với 3 phút suy nghĩ và 3 phút trả lời. Nội dung các tình huống xoay quanh việc triển khai công tác an sinh xã hội, các phong trào, hoạt động Đoàn, việc thực hiện quy định Điều lệ Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và các phương thức nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn. Phần thi đòi hỏi các thí sinh không chỉ nắm rõ kỹ năng nghiệp vụ của tổ chức Đoàn mà còn phải thể hiện tính linh hoạt, sự nhạy bén khi giải quyết công việc cũng như khi thuyết phục, kêu gọi đoàn viên thanh niên.  Sự tự tin và cách ứng xử thấu tình đạt lý đã giúp thí sinh Nguyễn Quỳnh Mai đến từ Đoàn cơ sở chi nhánh Hoàn Kiếm đạt điểm số cao nhất trong vòng thi thứ ba, giành chiến thắng chung cuộc Hội thi với 92,8 điểm và là đại diện của Đoàn Vietcombank tham gia Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp Khối.

 

Hội thi đã kết thúc nhưng dư âm của cuộc thi vẫn mãi còn trong mỗi đoàn viên thanh niên, đặc biệt là 12 thí sinh - 12 Bí thư Chi đoàn giỏi Vietcombank. Giải thưởng là sự đền đáp cho nỗ lực và lòng nhiệt huyết của mỗi thí sinh, nhưng đấy chưa phải là điều quan trọng nhất. Ý nghĩa lớn nhất mà Hội thi mang lại là sự tin yêu, trân trọng nhiều hơn nữa quãng thời gian hoạt động, công tác trong tổ chức Đoàn Thanh niên. Ở đó, họ được sống, được cống hiến hết mình với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ Vietcombank. Để khi rời khỏi cuộc thi hay trên bất kỳ lĩnh vực công tác nào khác, họ vẫn luôn phát huy vai trò xung kích đi đầu của những thủ lĩnh Đoàn ngày ấy.

Phạm Thị Thanh Hương

 

 

.
.
.
.