.
.

Tổng Bí thư thăm, làm việc với cộng đồng doanh nhân Việt Nam

Thứ Bảy, 17/12/2011|20:25

Sáng 17/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, làm việc tại Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) và gặp gỡ đại diện cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc.
Trong không khí làm việc vui vẻ, cởi mở và thân tình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu bật 4 vấn đề để cùng các doanh nhân thảo luận và chia sẻ. Thứ nhất, doanh nhân Việt Nam thời bây giờ trong bối cảnh kinh tế thị trường khác gì so với thời bao cấp. Và phải hiểu thế nào về khái niệm doanh nhân này?. Thứ hai, sự phát triển của đội ngũ doanh nhân trong thời gian vừa qua là nhanh hay chậm hay bình thường?. Thứ ba, hiện nay các doanh nhân, doanh nghiệp trong thực tiễn đang có khó khăn gì và vướng mắc gì?. Thứ tư, vai trò vị trí của VCCI như thế nào đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp? Các ý kiến của các đại biểu doanh nhân được trình bày sôi nổi và rõ ràng.
 
Tổng bí thư nhấn mạnh, doanh nhân Việt Nam là những người mang tinh thần người lính làm kinh tế, có quyết tâm, ý chí của người lính để thực hiện tốt công việc xã hội giao phó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.Tổng Bí thư cho biết, đây lần đầu tiên có một Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các ý kiến của các đại biểu đưa ra hôm nay đều thấy nội dung của Nghị quyết đã phản ánh đúng tâm tư và nguyện vọng của chính các doanh nhân. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các đại biểu.

 
Phát biểu tại buổi làm việc, TS Vũ Tiến Lộc khẳng định: "Nghị quyết 09 đã phản ánh đúng những nguyện vọng của đội ngũ doanh nhân và yêu cầu của nền kinh tế. Kể từ đây đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã có một Nghị quyết của Đảng xác định rõ vai trò, vị trí và định hướng phát triển cho mình, cùng với giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức đóng vai trò quan trọng trong khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Cả hệ thống chính trị có trách nhiệm quan tâm, hậu thuẫn, tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nhân. Và doanh nhân có trách nhiệm trước đất nước, trước dân tộc phải hội nhập và cạnh tranh thắng lợi. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam được giao trọng trách đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp, người sử dụng lao động và đội ngũ doanh nhân Việt Nam chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo trong những nỗ lực hướng về doanh nghiệp, doanh nhân xứng đáng là cơ quan tham mưu của Đảng, Nhà nước, tổ chức đại diện và hỗ trợ, xúc tiến cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân".
 
Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, sự ra đời của Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và chuyến đi thăm, làm việc của đồng chí Tổng Bí thư là sự động viên khích lệ lớn lao, tạo thêm niềm tin và sức mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục trụ vững, vượt qua khó khăn, trở ngại đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
 
VCCI
 
 
 

 

 

 

.
.
.
.