.
.

54 doanh nghiệp, sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia

Thứ Ba, 08/01/2013|22:29

Tối 7/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Thương hiệu Quốc gia cho 54 doanh nghiệp, sản phẩm hàng đầu trong nước.

Tới dự Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chúc mừng các doanh nghiệp về những cố gắng, nỗ lực giữ vững, phát triển để đạt danh hiệu cao quý cho các sản phẩm của mình. Những sản phẩm của doanh nghiệp góp phần quan trọng vào mục tiêu xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, tích cực triển khai các hoạt động bám sát các mục tiêu và giá trị mà Chương trình Thương hiệu quốc gia hướng tới.

Đó là đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh, không ngừng đổi mới, sáng tạo áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh, nỗ lực nâng cao vị thế cạnh tranh để xứng đáng vai trò tiên phong, đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan đầu mối triển khai, thực hiện. Nội dung chính của Chương trình là giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam ở trong và ngoài nước; lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia để hỗ trợ phát triển theo các giá trị mục tiêu: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần. Trong đợt xét chọn lần này, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã quyết định trao giải thưởng này cho 54 doanh nghiệp hàng đầu.

GTVT

.
.
.
.