.
.

Ra mắt sản phẩm mới - Bia không cồn Sagota

Chủ Nhật, 17/08/2014|20:29

Ngày 17/8/2014, tại Hà Nội, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây đã giới thiệu sản phẩm bia không cồn mang thương hiệu Sagota. Đây là sản phẩm bia không cồn đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây cho biết: Với công suất 5 triệu lít/năm, bia Sagota không cồn được làm từ lúa đại mạch, gạo, hoa bia và chỉ khác là trong quá trình sản xuất đã tách cồn ra khỏi bia nên uống không bị say, tốt cho sức khỏe. Hiện nay, tình hình tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng hậu quả thiệt hại về người và của vẫn là một con số đáng lo ngại, đặc biệt là thiệt hại về người. Một số những nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế điều khiển xe trong tình trạng say rượu, bia. Đây là một trong những lý do mà bia không cồn đang được nhiều người quan tâm. Việc cho ra đời một sản phẩm bia không cồn là một giải pháp tối ưu nhằm giảm thiểu mặt tiêu cực của ethanol cho người sử dụng.

Ông Văn Thanh Liêm - Chủ tịch Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây giới thiệu sản phẩm bia không cồn
Ông Văn Thanh Liêm - Chủ tịch Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây giới thiệu sản phẩm bia không cồn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bia không cồn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, các vấn đề về gan, dư đạm... Cũng nhờ những tác dụng đó mà bia không cồn phù cho các đối tượng khách hàng là phụ nữ, người lái xe, giới thể thao.

Với Sagota, hiện công ty mới tung ra sản phẩm để thăm dò thị trường và sẽ bán rộng rãi trên thị trường trong thời gian tới khi sản phẩm bia không cồn bắt đầu quen thuộc với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Văn Thanh Liêm cho biết thêm: “Công ty đang đề nghị Bộ Tài chính có chính sách thuế phù hợp dành cho loại bia không cồn như một sản phẩm nước giải khát, nhằm tạo điều kiện không chỉ cho Sagota, mà còn cho các doanh nghiệp khác tích cực hướng đến sản xuất loại thức uống này”.

Được biết, trên thế giới hiện có những nước sản xuất và tiêu thụ bia không cồn nổi tiếng là: Đức, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập,... bia không cồn hay có độ cồn thấp là loại bia chỉ chứa hàm lượng cồn rất nhỏ, tùy theo tiêu chuẩn của từng nước mà hàm lượng cồn có trong loại bia này là khác nhau. Ở Anh, Mỹ và các nước thuộc Liên minh châu Âu, nồng độ ethanol trong bia không cồn tối đa là 0,5%V. Trong khi đó, bia thấp cồn cho phép nồng độ này đến 1,2%V. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, các sản phẩm bia không cồn đều nhập khẩu với một số loại nhãn hiệu khá phổ biến như: sản phẩm Bavaria 0,0% cồn của Hà Lan, Bia OeTinger Alkoholfrei nhập khẩu từ Đức,…

Kiều Vân
 

.
.
.
.