.
.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tuyên dương 45 tập thể, cá nhân, sản phẩm tiêu biểu

Thứ Sáu, 06/09/2019|14:50

Chiều ngày 4/9, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân và sản phẩm tiêu biểu nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh (6/9/2004 - 6/9/2019).

Đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Thường trực  Đảng ủy Khối DNTW trao tặng Kỷ niệm chương
Đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam" cho 10 cá nhân tiêu biểu.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 6/9/2004. Sau 15 năm hình thành và phát triển, đến nay Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 124 tổ chức cơ sở đảng với 4.056 đảng viên đang sinh hoạt và trên 46.000 lao động. Sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong khối góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hàng năm, các doanh nghiệp trong khối cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, mức tăng trưởng bình quân đạt từ 12 - 15%/năm; nộp ngân sách nhà nước bình quân 30%/năm; hoạt động của các ngân hàng trong khối luôn ổn định và phát triển, huy động vốn đạt 85%, giải ngân đạt 80% tổng vốn hoạt động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Chế độ, chính sách đối với người lao động được bảo đảm, thu nhập bình quân tăng từ 10 - 15%/năm; các hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động được quan tâm, hoạt động an sinh xã hội được các doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh. 

Các đai biểu dự Hội nghị.
Các đai biểu dự Hội nghị.

15 năm qua đã khẳng định sự phát triển lớn mạnh của các tập thể, cá nhân cùng những sản phẩm tiêu biểu xuất sắc, có tầm ảnh hưởng, có sức lan tỏa, có thương hiệu trong tỉnh, trong nước và trên trường quốc tế. 

Đây là dịp để ghi nhận, biểu dương những doanh nghiệp, doanh nhân đã vượt lên mọi khó khăn thách thức, không ngừng đổi mới tư duy, học hỏi đam mê sáng tạo, say sưa cống hiến sức lực và trí tuệ làm giàu cho doanh nghiệp, cho gia đình, quê hương, đất nước, tạo việc làm, thu nhập cho hàng vạn lao động, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, 10 cá nhân đã được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam"; 15 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và phát triển đoàn thể trong doanh nghiệp thời gian qua. 

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng tặng sổ tiết kiệm hỗ trợ lãi suất cho hội viên cựu chiến binh phát triển mô hình nuôi trâu, bò và tặng đàn gà sinh kế cho thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nói chung, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh nói riêng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. 

Đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng Hội nghị.
Đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, nhất là những năm gần đây, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của khối doanh nghiệp.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa cấp ủy đảng với doanh nghiệp. Tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên và người lao động về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức và hành động trong tổ chức thực hiện. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối và cấp ủy, tổ chức đảng trong mỗi doanh nghiệp để phù hợp với tính chất, điều kiện hoạt động và xu thế tình hình mới, tránh hình thức, phô trương và hành chính hóa.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các tập thể, cá nhân được vinh danh.
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các tập thể, cá nhân được vinh danh.

Các cấp ủy, tổ chức đảng cần chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối và các đại hội cơ sở theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên gắn với xây dựng, củng cố, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, nhất là việc hình thành, phát triển tổ chức công đoàn thể hiện rõ vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động./.

P.V

 

.
.
.
.