.
.

Vinh danh 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Thứ Sáu, 27/09/2019|15:37

10 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trên sàn chứng khoán vừa được vinh danh trong Lễ trao chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị - năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2019. 

Lãnh đạo VCCI trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam cho đại diện Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.
Lãnh đạo VCCI trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam cho đại diện Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.

Vừa qua, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị - năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi lễ thuộc Chương trình đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp (BCI), các doanh nghiệp hàng đầu trên sàn chứng khoán như: Vinamilk, Vietjet, Vingroup, Thế giới Di động, PVGas,… đã được vinh danh và trao chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị, năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019.

Các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán thuộc 30 lĩnh vực kinh tế được đánh giá xếp hạng dựa trên 21 tiêu chí liên quan tới mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua Báo cáo tài chính hằng năm với phương pháp đánh giá toàn diện, ứng dụng công nghệ nhằm bảo đảm kết quả chính xác và khách quan.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết: “Việc lựa chọn đối tượng để đánh giá trong bộ chỉ số này là doanh nghiệp trên sàn chứng khoán là phù hợp. Bởi đây là bộ phận ưu tú nhất của thị trường Việt Nam, là những doanh nghiệp minh bạch hơn. Vừa hiệu quả vừa minh bạch, đó là những doanh nghiệp có năng lực, sức khỏe tốt nhất. Doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán chính là hàn thử biểu cho các doanh nghiệp Việt nói chung”.

Kết quả này cũng giúp khẳng định năng lực của doanh nghiệp được vinh danh, giúp các đối tác, tổ chức tín dụng, nhà đầu tư, cổ đông có được đánh giá, quyết định đầu tư hợp lý, hiệu quả,…

Theo Nhân dân

 

.
.
.
.