.
.

Đảng ủy NHCSXH Trung ương triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chủ Nhật, 27/11/2011|23:31

 

Trước yêu cầu đưa nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển nhanh, bền vững giải quyết tốt an sinh xã hội. Bộ Chính trị đã đồng ý chủ trương tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mục đích của cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam có chất lượng sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Đây không phải là cuộc vận động chỉ mang tính chất tình thế, mà là cuộc vận động mang tính chất lâu dài và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay. 

Hưởng ứng và thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt  Nam ”. Và chương trình hành động của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy NHCSXH Trung ương đã xây dựng kế hoạch chương trình hành động và triển khai thực hiện cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong Đảng bộ và toàn ngành.

 

Phương châm của Đảng bộ là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động làm cho người tiêu dùng nhận thức rõ chất lượng khả năng SXKD, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa Việt  Nam .

 

Để thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”. Đảng ủy NHCSXH Trung ương lãnh đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc, các tổ chức Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên truyền đưa việc quán triệt và tham gia cuộc vận động vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các đoàn thể mọi cán bộ đảng viên, người lao động trong NHCSXH nhận thức sâu sắc về ý nghĩa cuộc vận động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tích cực tham gia, gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng bộ, cổ vũ động viên, biểu dương kịp thời những điển hình tiên tiến tham gia tích cực có hiệu quả vào cuộc vận động để nhân rộng, làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng, có sức thuyết phục, lan tỏa sâu rộng thực hiện có hiệu quả.

 

Để góp phần thực hiện thành cuộc vận động. Công đoàn, Đoàn TN trong đơn vị phải là lực lượng xung kích đi đầu trong việc thực hiện mua sắm, sử dụng. Mỗi cán bộ đảng viên, viên chức và người lao động phải gương mẫu thực hiện cuộc vận động, đồng thời vận động người thân trong gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng thực hiện, sử dụng, tiêu dùng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của người Việt Nam là hành động thiết thực thể hiện lòng yêu nước. Điều đó cũng chính là thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng và xuất khẩu.

 

Các đơn vị khi mua sắm, sử dụng các trang thiết bị, vật tư nguyên liệu hoặc các sản phẩm dịch vụ văn phòng phẩm nên ưu tiên sử dụng hàng nội địa có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.

 

Chúng ta phải xác định rõ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một phong trào của nhân dân chứ không phải là quyết định của cơ quan hành chính Nhà nước, không phải là bảo hộ mậu dịch, bài trừ hàng ngoại hay đóng cửa nền kinh tế, không phải buộc người tiêu dùng trong nước phải mua hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng thấp giá lại cao.

 

Thực hiện tốt cuộc vận động này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản suất trong nước thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất ra nhiều mặt hàng có chất lượng và sức cạnh tranh cao đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, có cơ hội vươn ra thị trường quốc tế hội nhập và phát triển bên cạnh đó cũng đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải luôn luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, tạo sức cạnh tranh, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Có chỗ đứng trên thương trường trong nước cũng như quốc tế, có sức cạnh tranh cao với sản phẩm của các nước trên thế giới. Và không phụ niềm tin của người tiêu dùng Việt  Nam .

 

Khuất Duy Vĩnh

.
.
.
.