.
.
dhd

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau, nhiệm kỳ 2017-2019 -Đại hội điểm cấp Trung ương Đoàn

Thứ Sáu, 05/05/2017|14:18

Ngày 14/1/2016, tại Cà Mau, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau (KCM) tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2019. Đây là Đại hội Đoàn cơ sở vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn là một trong các Đại hội điểm cấp Trung ương.

Tham dự đại hội có đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Nguyễn Đầy, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Phúc Tuệ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty KCM.

Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên của KCM lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017; chỉ ra ưu khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để xây dựng và quyết định phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2019. Đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên KCM báo cáo nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn Thanh niên KCM đã nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ do Đảng bộ và Đoàn cấp trên giao phó. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có sự đổi mới về nội dung và hình thức, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Công ty, góp phần nâng cao ý thức chính trị, củng cố niềm tin, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức công dân và trách nhiệm với công việc cho Đoàn viên thanh niên.

Với phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Đoàn KCM đã tạo môi trường bồi dưỡng, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Phong trào “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã đạt hiệu quả thiết thực góp phần giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của than niên trong học tập, nghiên cứu khoa học; nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên KCM đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ trước đã đề ra, cụ thể: 100% cán bộ, đoàn viên tham gia tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Đoàn KCM đã hoàn thành 4 công trình thanh niên cấp Đoàn khối, 6 công trình thanh niên cấp Tập đoàn, 8 công trình thanh niên cấp Tổng Công ty và 24 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Có 40 sáng kiến trong học tập, sản xuất kinh doanh của thanh niên KCM được áp dụng tại đơn vị. Nhiệm kỳ đã giới thiệu được 20 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 12 đồng chí được xét kết nạp Đảng.

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn Thanh niên KCM đề ra mục tiêu, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ KCM đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đi đầu trong mọi hoạt động, góp phần vào sự phát triển bền vững của KCM”. Trọng tâm mở đầu Nhiệm kỳ là thanh niên KCM tham gia đóng góp tích cực để cùng với Công ty vận hành an toàn tuyệt đối hệ thống khí PM3, tiếp nhận và vận hành an toàn tuyệt đối Nhà máy xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do Tổng Công ty giao. Đoàn thanh niên KCM cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục và tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về văn hóa doanh nghiệp và hệ giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – trách nhiệm – sáng tạo – kết nối” trong văn hóa doanh nghiệp KCM; Tập trung và chú trọng công tác học tập, đào tạo, hướng dẫn để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, kỹ năng công tác cho đoàn viên thanh niên.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn KCM nhiệm kỳ 2017-2019 với 9 đồng chí, và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên. Dịp này, Ban chấp hành Đoàn thanh niên KCM cũng tổ chức khen thưởng cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và công tác thi đua.

Tham dự Đại hội, đồng chí Vũ Đức Tú Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá đây là một Đại hội hết sức đặc biệt, Đại hội đầu tiên trong cả nước được tổ chức ở cấp Trung ương. Mặc dù là đơn vị đoàn cơ sở không lớn nhưng KCM có đội ngũ đoàn viên thanh niên rất đồng đều, rất trẻ… làm những nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tiếp cận những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất thế giới, góp phần biến nguồn năng lượng từ thiện nhiên thành công cụ quan trọng xây dựng và phát triển đất nước. 

Đồng chí Vũ Đức Tú cũng đã biểu dương sự chủ động, chỉ đạo của Thường trực Đoàn thanh niên Dầu khí Việt Nam, Thường trực Ban Thường vụ Đoàn PV GAS trong việc chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm. Với sự điều hành, tổ chức chuyên nghiệp, chất lượng, có tính thực tiễn cao, thể hiện rõ bản lĩnh của Đoàn thanh niên KCM nói riêng, tổ chức Đoàn các cấp ngành Dầu khí nói chung; từ Đại hội này, thanh niên ngành Dầu khí đã khẳng định ấn tượng, sức lan tỏa để làm hình mẫu cho các đơn vị khác học tập, làm theo.

Bên cạnh chương trình Đại hội, các vị đại biểu và khách mời còn đến tham quan công trình Dự án GPP Cà Mau, chúc tết CBCNV các đơn vị đang hoàn thành công trình.

(nguồn: https://www.pvn.com.vn)

.
.
.
.