.
.
dhd

Đoàn thanh niên BSR tổ chức đại hội điểm

Thứ Năm, 04/05/2017|15:46

Ngày 22/3, Đoàn Thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đại hội được Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chọn là đại hội điểm.

BSR
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Tham dự đại hội điểm tại BSR có đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; lãnh đạo BSR; Bí thư, Phó Bí thư và đoàn viên tiêu biểu của 25 đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tập đoàn và 127 đại biểu đoàn viên ưu tú của Công ty BSR.

Đoàn thanh niên BSR có 4 đoàn cơ sở và 7 chi đoàn trực thuộc với tổng cộng 860 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn thanh niên BSR đã có 125 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện, trong đó có 13 công trình được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 26 công trình cấp huyện, 86 công trình cấp cơ sở.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn thanh niên BSR cũng đã thực hiện được các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu như: “Khắc phục tình trạng mất áp của hệ thống FM-200 bằng cách nạp khí Nitơ thay vì phải thay thế các bình FM-200 bị tụt áp”, đã tiết kiệm được chi phí 7,53 tỷ đồng. Công trình “Tự kiểm tra, hiệu chuẩn, bảo dưỡng được hơn 60 thiết bị tại phòng Quản lý chất lượng (QLCL)” đã tiết kiệm được khoảng 1 tỉ đồng/năm cho chi phí thuê nhà thầu cũng như nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản của công ty từ các năm 2012-2017.

Bí thư Đoàn Khối
Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú phát biểu tại Đại hội.

Công trình “Phát hiện sớm những thay đổi thông số vận hành và bảo dưỡng của thiết bị quay thông qua hệ thống Process Indicator (PI) cho các thiết bị tối quan trọng tại nhà máy lọc dầu” được thực hiện bởi chi đoàn Bảo dưỡng 3. Giá trị của đề tài khoảng 2,1 tỷ đồng. Tổng kết quá trình thực hiện công trình, phần việc thanh niên Đoàn công ty thực hiện trong nhiệm kỳ đã làm lợi cho Công ty khoảng 9,5 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Công ty vinh dự có 1 đề tài sáng tạo được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc, 3 đề tài được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ cấp Tập đoàn, với hơn 100 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp công ty phần khẳng định tính hiệu quả của phong trào “Sáng tạo trẻ” tại Công ty BSR.

Phương hướng được đề ra trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn thanh niên BSR chú trọng tới các mục tiêu sau: Tiếp tục duy trì vận hành NMLD Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả; thực hiện thành công công tác bảo dưỡng tổng thể lần 3, 4; nâng cấp, mở rộng Nhà máy; công tác cổ phần hóa BSR.

Bỏ phiếu
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đoàn Thanh niên BSR nhiệm kỳ 2017 -2022.

Ngoài ra, các nhiệm vụ khác cũng được triển khai mạnh mẽ như tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho toàn thể đoàn viên thanh niên, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng. Đoàn viên thanh niên tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo và có khát vọng đóng góp vào sự phát triển bền vững của công ty và Tập đoàn.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú cho biết: “Đoàn Thanh niên Dầu khí chính là lực lượng chính mang hình ảnh dầu khí đến với xã hội, đó là dám nghĩ dám làm, là “ăn sóng nói gió”, sáng tạo trong sản xuất; giàu lòng nhân ái với cộng đồng”.

Đồng chí Vũ Đức Tú cũng tin tưởng Đoàn Thanh niên BSR sẽ trau dồi kiến thức, phát huy sự sáng tạo trong quản trị doanh nghiệp, vận hành nhà máy. Phát huy nhiều hơn nữa các phong trào thi đua; nêu cao ý chí, năng lực của người dầu khí, cống hiến nhiều hơn nữa cho Công ty BSR và cho Tập đoàn. Đại hội chính là nơi tạo khí thế mới cho tuổi trẻ lọc hóa dầu Bình Sơn đạt được những thành công mới trong 5 năm tới.

Ban Chấp hành
Ra mắt BCH Đoàn BSR nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương đã biểu dương những thành tích đã đạt được, đồng thời tin tưởng Đoàn thanh niên BSR sẽ vững vàng với nhiệm vụ là đầu tàu của cụm hoạt động miền Trung, nâng cao sức cạnh tranh và đóng góp của Công ty cho ngành Dầu khí.

Tại đại hội, Đảng ủy Công ty BSR tặng cờ cho tuổi trẻ BSR; Đoàn Tập đoàn tặng giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2012-2017.

Đại hội Đoàn thanh niên BSR lần thứ VI đã bầu 21 đồng chí vào Ban chấp hành Đoàn BSR nhiệm kỳ 2017-2022; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn Tập đoàn sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 6.

(nguồn: http://petrotimes.vn/)

.
.
.
.