.
.

Đà Nẵng: Chương trình “Tết vì người nghèo” huy động được 3,38 tỷ đồng

Thứ Hai, 09/01/2012|09:59

 

Ngày 8/1, tại Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo”. Đây là một trong các hoạt động thường niên nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Vì người nghèo” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.
 

 

 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng trao bằng chứng nhận 
đóng góp vào Quỹ vì người nghèo cho các doanh nghiệp 

 

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và các hộ nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tại buổi Lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã trao Bằng chứng nhận đóng góp vào Quỹ vì người nghèo cho các tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời trao tặng hơn 3,38 tỷ đồng giúp đồng bào nghèo thành phố có thêm điều kiện để đón xuân vui Tết. Theo đó, đã có 6.766 hộ nghèo được nhận quà với số tiền mặt 500.000 đồng/hộ.

Được biết, trong 11 năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã huy động được 700 tỷ đồng thực hiện các chính sách an sinh xã hội; trong đó Quỹ vì người nhèo là 77 tỷ đồng. Với nguồn tiền huy động này cùng với các nguồn lực khác, TP đã xây dựng được hơn 8.000 nhà Đại đoàn kết giúp hộ nghèo có nơi sinh sống ổn định; giúp hàng ngàn hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên, xóa đói giảm nghèo cùng hàng ngàn học sinh có thêm điều kiện tiếp tục đến trường. Thành phố cũng đề ra nhiều chính sách dành cho người nghèo như: người thoát nghèo 2 năm vẫn được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT); người mắc bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ BHYT; học sinh THCS và THPT con hộ nghèo và hộ thoát nghèo được miễn học phí và các khoản đóng góp xây dựng trường; hộ nghèo, hộ phụ nữ đơn thân trong diện nghèo được bố trí chung cư và nhà liền kề để ở; phụ nữ nghèo bị bệnh ung thư được hỗ trợ điều trị miễn phí… 

Đình Tăng

Theo ĐCSVN

.
.
.
.