.
.

Chung tay xây dựng xã hội an toàn giao thông

Thứ Ba, 20/11/2012|22:38

 

Tối 19/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội dự lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông

 

Được sân khấu hóa một cách nhẹ nhàng, nhân văn và tinh tế, lễ tưởng niệm  là điểm nhấn đáng nhớ trong Năm An toàn giao thông quốc gia - 2012.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, toàn thể đại biểu và những người tham dự đã dành một phút tưởng niệm và cùng thắp lên hàng trăm ngọn nến  tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Phó Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, tai nạn giao thông đem đến những hậu quả khôn lường cho không ít gia đình và  cho xã hội, với nhiều thiệt hại lớn về con người và của cải. Theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi năm tai nạn giao thông làm thiệt hại cho nước ta khoảng 40.000 tỷ đồng, đồng thời kéo theo nhiều hệ luỵ lâu dài không thể đo đếm được.

Phó Thủ tướng kêu gọi mọi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành tốt và nâng cao ý thức tham gia giao thông, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường, xã hội cần giáo dục con em mình về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông, vì niềm thương xót người đã mất mà hành động an toàn cho những người đang còn sống.

Lễ  tưởng niệm cũng là dịp cảnh báo cho toàn xã hội về thảm hoạ tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời kêu gọi sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát của các nạn nhân và gia đình vì tai nạn giao thông.


Lễ tưởng niệm gửi gắm tới tất cả mọi người thông điệp “Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông- Hành động vì những người đang sống”
Lễ tưởng niệm gửi gắm tới tất cả mọi người thông điệp “Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông- Hành động vì những người đang sống”

 

Lễ tưởng niệm gửi gắm tới tất cả mọi người thông điệp “Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông- Hành động vì những người đang sống”. Đây là lời nhắn nhủ chúng ta hãy cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội giao thông an toàn từ chính những hành vi nhỏ nhất của mình mỗi khi ra đường để những nỗi đau không đáng có này sẽ không còn là nỗi ám ảnh các gia đình, không còn là một gánh nặng với xã hội, cũng là lời kêu gọi từ chương trình này.  

Hưởng ứng lễ tưởng niệm này, nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng đã tổ chức với các hình thức phong phú nhằm nâng cao ý thức của người dân chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.

Theo Chinhphu.vn

 

.
.
.
.