.
.

Kiên quyết loại phương tiện không đủ điều kiện tham gia giao thông

Chủ Nhật, 02/12/2012|22:48

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an và các cơ quan liên quan triển khai mạnh mẽ các giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, kiên quyết loại những phương tiện không đủ điều kiện tham gia giao thông theo quy định.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và các địa phương tổng kết việc thực hiện hỗ trợ theo Quyết định số 1491/QĐ-TTg ngày 8/11/2007 và Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 29/4/2009 liên quan đến việc hỗ trợ thay thế xe công nông và các loại  phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông.

Được biết, thời gian qua, tại nhiều địa phương đã triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ thay thế xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông.

Theo thông tin từ báo Quảng Ngãi thì hiện nay tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 2.000 xe công nông, xe cơ giới tự chế lưu thông, tập trung nhiều nhất ở các huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa, Bình Sơn, Sơn Tịnh và một số huyện miền núi.  

Theo báo Gia Lai, tính đến tháng 7/2012, toàn tỉnh  Gia Lai có 11.062 xe công nông phục vụ sản xuất nông nghiệp, 1.083 xe máy kéo nhỏ. Tuy nhiên, số xe được đăng kiểm và đăng ký quản lý chỉ 2.891 chiếc;...

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.