.
.

Hợp tác với Nhật Bản: Nấc thang đưa doanh nghiệp Việt đi đến thành công

Thứ Sáu, 13/01/2012|21:49

 

Đối với doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, việc hợp tác với các tập đoàn, công ty Nhật Bản là một trong những lựa chọn tốt để phát triển trong môi trường kinh doanh ngày càng có tính cạnh tranh cao ở Việt Nam. Việc kết hợp cùng các doanh nghiệp Nhật với trình độ kỹ thuật chuyên môn cao, cách quản lý chuyên nghiệp, nguồn vốn dồi dào sẽ góp phần đẩy mạnh khả năng kinh doanh và thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, có rất nhiều thử thách khi thương lượng và hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đối với doanh nghiệp Việt  Nam hiện nay, việc hợp tác với các tập đoàn, công ty Nhật Bản là một trong những lựa chọn tốt để phát triển trong môi trường kinh doanh ngày càng có tính cạnh tranh cao ở Việt  Nam. Việc kết hợp cùng các doanh nghiệp Nhật với trình độ kỹ thuật chuyên môn cao, cách quản lý chuyên nghiệp, nguồn vốn dồi dào sẽ góp phần đẩy mạnh khả năng kinh doanh và thành công cho các doanh nghiệp Việt  Nam. Tuy nhiên, có rất nhiều thử thách khi thương lượng và hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản. 

Với mong muốn mở ra một cơ hội tìm kiếm đối tác mới cho doanh nghiệp Việt  Nam, ngày 10/1 vừa qua VCCI-HCM đã phối hợp với Công ty Corporate Directions (CDI), Nhật Bản tổ chức thành công Hội thảo “Phát triển thành công doanh nghiệp thông qua hợp tác chiến lược với doanh nghiệp Nhật Bản”.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Tetsuya Fukumori - Phó Chủ tịch CDI-Việt Nam khẳng định khi hợp tác với các doanh nghiệp Nhật, doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích. Bên cạnh nguồn vốn đầu tư tăng lên, doanh nghiệp Việt còn có thể tiếp cận với công nghệ kỹ thuật hiện đại của Nhật Bản. Tuy nhiên cái lợi lâu dài cần kể đến là doanh nghiệp Việt có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng quản trị kinh doanh của Nhật, hướng tới phát triển hiệu quả và lâu dài.

Riêng ông Kotaro Ishii, đại diện Hội đồng Quản trị CDI Nhật Bản cho biết để có một đàm phán có lợi khi hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ về những nét văn hóa của Nhật để từ đó có cách ứng xử phù hợp. Ngoài ra vấn đề tìm hiểu thông tin về đối tác cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp Việt  Nam gặp khó khăn trong việc tìm hiểu thông tin đối tác. 

Ông Kotaro Ishii nhấn mạnh để tháo gỡ khó khăn này cho doanh nghiệp Việt, CDI Việt  Nam sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tìm hiểu thông tin cũng như tìm kiếm đối tác thích hợp bên Nhật, sau đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt  Nam gặp gỡ với các doanh nghiệp Nhật. CDI sẽ tích cực hỗ trợ trong suốt quá trình đàm phán, đưa ra những quy định để hai bên cùng có lợi. Không dừng lại ở đó, CDI còn tăng cường hỗ trợ sau khi hai bên đã kí kết hợp tác để quan hệ này tiến triển tốt đẹp và tiếp tục gặt hái được những thành công về sau.

VCCInews

 

.
.
.
.