.
.

VCCI Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: tổ chức Hội nghị cán bộ công nhân viên chức và tổng kết công tác trong năm 2011

Thứ Tư, 11/01/2012|19:14

 

Trong không khí náo nức chuẩn bị bước sang năm mới Nhâm Thìn 2012, VCCI - HCM tổ chức Hội nghị cán bộ công nhân viên chức và tổng kết công tác trong năm 2011. Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Tiến Lộc - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch VCCI; đồng chí Nguyễn Bắc Hà – Trưởng ban tổ chức cán bộ VCCI; đồng chí Phan Hồng Giang – Chánh văn phòng VCCI cùng Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên VCCI – HCM.
Giám đốc Võ Tân Thành đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động trong năm 2011 và phương hướng kế hoạch năm 2012 của VCCI-HCM. Bước vào năm 2011, tình hình trong nước và quốc tế đã xuất hiện những khó khăn và thách thức mới. Đặc biệt trong nước, nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức như lạm phát, giảm tiêu dùng, vay vốn tín dụng của doanh nghiệp khó khăn, lợi nhuận sụt giảm buộc phải thu hẹp quy mô sản xuất kinh doanh…. Tình hình kinh tế khó khăn chung đã đặt ra nhiều thách thức đối với VCCI-HCM trong việc triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Tp. HCM và 6 tỉnh thành phía Nam là Lâm Đồng, Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Tuy nhiên được sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, với sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của các cơ quan ban ngành, các tổ chức, hiệp hội và cộng đồng danh nghiệp trên địa bàn hoạt động của Chi nhánh, đặc biệt là từ các hội viên của VCCI - HCM-HCM, tập thể cán bộ công nhân viên VCCI - HCM-HCM đã chủ động, sáng tạo vượt qua thách thức và triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao tầm ảnh hưởng cũng như vai trò của VCCI - HCM tại khu vực được giao phụ trách. Các công tác xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế; công tác đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp; công tác hội viên, hiệp hội, doanh doanh nữ và công tác phối hợp với các tỉnh; công tác thông tin, tư vấn, pháp chế; công tác đại diện cho giới sử dụng lao động; công tác triển khai các dự án, …đều được hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra trong năm 2010.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Vũ Tiến Lộc đánh giá cao không khí đoàn kết, môi trường làm việc thân thiện của VCCI-HCM cũng như những kết quả hoạt động rất ấn tượng của Chi nhánh trong năm 2011. Chủ tịch đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của Nghị quyết 09 của Bộ chính trị với nội dung xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Trong thời điểm kinh tế đất nước đứng trước nhiều thách thức với nhiệm vụ tái cơ cấu toàn diện, Nghị quyết đã thổi luồng gió mới vào đời sống chính trị của cộng đồng doanh nhân, mang tới nhiều kỳ vọng cho một giai đoạn phát triển mới, bền vững và hiệu quả. 

Nắm bắt được tầm quan trọng của Nghị quyết 09, phương hướng hoạt động của VCCI trong năm 2012 sẽ tập trung thực hiện và triển khai tốt Nghị quyết, gia tăng hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp, tiếp tục nâng cao vai trò và vị thế của VCCI trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như trong công tác xúc tiến thương mại đầu tư được Chính phủ, Nhà nước tin tưởng giao phó. Theo đó trong phần chỉ đạo hoạt động, Chủ tịch đề nghị VCCI-HCM tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đưa ra những sáng kiến đề xuất có giá trị để cùng VCCI hoạch định chương trình hành động có tầm nhìn và chiến lược dài hạn, tiến tới triển khai linh hoạt và hiệu quả Nghị quyết 09 của Bộ chính trị. 
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc VCCI – HCM Võ Tân Thành cho biết bước sang năm 2012, VCCI – HCM sẽ không ngừng nâng cao năng lực hoạt động để thực hiện và triển khai tốt Nghị quyết 09, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tích cực phối hợp hoạt động với các hiệp hội ngành nghề trong khu vực Chi nhánh phụ trách để một mặt bảo đảm việc tăng cường liên kết doanh nghiệp, mở rộng phạm vi hỗ trợ doanh nghiệp, mặt khác tăng cường vai trò của VCCI-HCM tại khu vực. 
 
Tại Hội nghị, VCCI – HCM cũng đã tiến hành khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2011 vừa qua. 

VCCI - HCM

 

.
.
.
.