.
.

Tôn vinh thợ giỏi EVN 2011

Thứ Tư, 23/11/2011|00:06

 

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam 2011 đã thành công tốt đẹp.

 

Lễ bế mạc Hội thi diễn ra chiều 18/11/2011 tại thành phố Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Bỉnh Niệm - Thành viên HĐTV EVN, phát biểu tại lễ bế mạc

Những giọt mồ hôi và những nụ cười rạng rỡ, cùng rất nhiều lời động viên, cổ vũ … 45 thí sinh đến từ 5 Tổng công ty Điện lực trong cả nước đã cùng tham gia 3 phần thi: Quản lý vận hành đường dây 110 kV, quản lý vận hành trạm biến áp 110 kV, quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế. Với hình thức tổ chức Hội thi vừa sáng tạo, vừa bám sát thực tiễn, các thí sinh đã có dịp thể hiện khả năng xuất sắc của mình qua cả phần thi lý thuyết và thực hành.

Năm nay, lần đầu tiên EVN tổ chức Hội thi thợ giỏi ở cấp Tập đoàn, trong bối cảnh yêu cầu phát triển đối với ngành Điện ngày càng cao để đáp ứng nhu cầu điện phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Vì vậy, cùng với cuộc vận động “Nói không với mất an toàn”, “Ngày, tuần, tháng không có tai nạn lao động”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp phát động phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong toàn ngành. Hội thi thợ giỏi là kết tinh cao của phong trào, được các Tổng công ty Điện lực tổ chức sôi nổi ở cấp cơ sở, lựa chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi - Ông Đặng Hoàng An trao giải cho các đội đoạt giải Quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế

Các phần thi lý thuyết và thực hành của Hội thi, vì vậy cũng được Ban Tổ chức ra đề theo hướng bám sát thực tiễn, là những công việc thường xuyên, hàng ngày mà người thợ điện đã, đang thực hiện. Các thí sinh đến với Hội thi cũng được đánh giá có trình độ chuyên môn hầu hết ở mức khá, giỏi, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, có tính kỷ luật lao động cao. Vì thế, họ đã hoàn thành các phần thi tốt, đáp ứng được kỳ vọng của Ban tổ chức. Hàng trăm cổ động viên là cán bộ công nhân ngành Điện trong cả nước cũng đã đến cổ vũ, động viên rất nhiệt tình, tạo cho Hội thi không khí sôi nổi, hào hứng.

Đơn vị tổ chức thực hiện là Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, đã chỉ đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức Hội thi an toàn, nghiêm túc, đảm bảo chất lượng cao.

Kết thúc Hội thi, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về Tổng công ty Điện lực miền Bắc, giải nhì là Tổng công ty Điện lực miền Nam. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đạt giải 3 và hai Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực  TP Hà Nội cùng đạt giải khuyến khích. 6 cá nhân xuất sắc đã dành giải Nhất cá nhân và 20 thợ giỏi được  tôn vinh “Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam 2011”.

Ban lãnh đạo Đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung chia vui cùng thí sinh sau khi kết thúc phần thi

Đây là dịp để Tập đoàn Điện lực Việt Nam tôn vinh những người thợ trực tiếp lao động, sản xuất, vận hành ở cơ sở, từ đó nhân rộng điển hình, thúc đẩy toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn ngành Điện hăng say thi đua, nâng cao trình độ theo hướng chuyên nghiệp hóa, công nghiệp hóa.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Đặng Hoàng An – Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban chỉ đạo Hội thi nhấn mạnh: “Thành công lớn nhất của Hội thi lần này chính là khơi dậy phong trào lao động sản xuất, rèn luyện tay nghề trong đội ngũ lao động trực sản xuất tiếp… Những cá nhân xuất sắc hôm nay sẽ trở thành những hạt nhân làm nòng cốt cho phong trào lao động sản xuất, rèn luyện tay nghề tại các đơn vị mà họ làm việc”.

Thành công của Hội thi lần cũng này sẽ tạo tiền đề cho các Hội thi tiếp theo được tổ chức với quy mô, chất lượng cao hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới chào mừng ngày Truyền thống ngành Điện – 21/12 sắp tới.

Một số hình ảnh ấn tượng tại Hội thi:

 

Trưởng Ban giám khảo - ông Đặng Hữu Ngọ phổ biến quy chế Hội thi thợ giỏi EVN - 2011

 

Các thí sinh của Tổng công ty Điện lực Hà Nội thể hiện sự quyết tâm trước giờ thi.

 

"Bà xã" của thí sinh Nguyễn Trường Sơn, Công ty Điện lực Thanh Hóa (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) luôn ở bên cạnh chăm sóc chồng

 

Phần thi Quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế của thí sinh Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh

 

Phần thi Quản lý vận hành đường dây 110 kV của các thí sinh

 

Ban giám khảo Hội thi làm việc ngày đêm, với tinh thần trách nhiệm, công tâm và chính xác

Xem file video

Vĩnh Long - Ngọc Tuấn

.
.
.
.