.
.

PV OIL đột xuất kiểm tra bể chứa các đại lý xăng dầu

Thứ Hai, 13/02/2012|08:47

Tổng công ty Dầu Việt Nam là đơn vị xăng dầu đầu mối đầu tiên lập kế hoạch kiểm tra và lấy mẫu đột xuất từ bể chứa của các đại lý.

Hiện nay, việc quản lý, giám sát chất lượng xăng dầu trên thị trường đang gần như bị bỏ ngỏ. Các cơ quan chức năng không đủ lực lượng và phương tiện để thường xuyên kiểm tra, trong khi các doanh nghiệp đầu mối không hề giám sát và phó mặc hoàn toàn việc tích trữ và bán lẻ cho hệ thống đại lý. Bằng chứng là trong các hợp đồng đại lý gần như không có các điều kiện ràng buộc về chất lượng và cũng không có cam kết nào giữa nhà phân phối với các đại lý bán lẻ.

Trước bức xúc của dư luận và người tiêu dùng, tổng công ty Dầu Việt Nam - PV OIL là đơn vị xăng dầu đầu mối đầu tiên lập kế hoạch kiểm tra và lấy mẫu đột xuất từ bể chứa của các đại lý.

Tại tổng kho xăng dầu Nhà Bè, đều đặn mỗi ngày có hàng triệu lít xăng dầu được phân phát cho các tổng đại lý và đại lý trực tiếp của PV OIL. Một phòng thí nghiệm đang được gấp rút xây dựng, thay vì chỉ lấy mẫu một lần duy nhất, tới đây PV OIL có thể sẽ lấy mẫu của bất kỳ đại lý nào và vào bất kỳ thời điểm nào.

Đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian hóa nghiệm và tiết giảm chi phí là việc mà bất kỳ doanh nghiệp xăng dầu đầu mối nào cũng có thể làm được. Bài toán khó nhất đối với các nhà sản xuất và phân phối xăng dầu là gia tăng các điều khoản ràng buộc về chất lượng xăng dầu bán ra của đại lý. Chất lượng xăng dầu bán ra đã bị thả nổi trong suốt một thời gian dài. Bằng chứng là trong mọi hợp đồng đại lý đều không có bất cứ chế tài xử phạt nào nếu có vi phạm xảy ra. Mức xử phạt hành chính từ trước tới nay đều rất thấp so với lợi nhuận thu được từ hành vi gian lận.

Theo lãnh đạo tổng công ty Dầu Việt Nam - PV OIL, để giữ chân đại lý, các doanh nghiệp đầu mối đều đang áp dụng mức hoa hồng cao nhất. Việc gia tăng bất kỳ một sức ép nào đều dẫn đến nguy cơ mất đại lý phân phối.

Theo VTV

.
.
.
.