.
.

Vinatex và BIDV ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh giai đoạn 2012-2015

Thứ Tư, 16/05/2012|08:54

Vừa qua tại Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh giai đoạn 2012-2015 giữa Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV).

Về phía Vinatex có ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch HĐTV Vinatex - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; ông Trần Quang Nghị - Thành viên HĐTV- TGĐ và ông Lê Tiến Trường, Thành viên HĐTV- Phó TGĐ thường trực cùng các đồng chí Thành viên HĐTV, Cơ quan điều hành và đại diện một số ban của Tập đoàn và lãnh đạo một số doanh nghiệp dệt may khu vực miền Trung và tỉnh Bình Định. Về phía BIDV có ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT, ông Trần Lục Lang, Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các ban chức năng và các Chi nhánh ngân hàng của BIDV.

ông Lê Tiến Trường, Thành viên HĐTV- Phó TGĐ thường trực Vinatex và ông Trần Lục Lang, Phó Tổng Giám đốc BIDV ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh
ông Lê Tiến Trường, Thành viên HĐTV- Phó TGĐ thường trực Vinatex và ông Trần Lục Lang, Phó Tổng Giám đốc BIDV ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh


Đến dự và chứng kiến Lễ ký kết có ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định và ông Lê Hữu Lộc, Phó Bí thư - Chủ tịch Tỉnh Bình Định cùng đại diện các sở, ban, ngành  trong Tỉnh.
Với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác truyền thống vốn có, BIDV và Vinatex đã cùng nhau xây dựng chiến lược hợp tác toàn diện giai đoạn 2012 - 2015. BIDV và Vinatex chính thức ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh giai đoạn 2012 - 2015. Theo đó Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam cam kết thực hiện các điều khoản căn bản sau:

- BIDV là đầu mối chỉ đạo thống nhất toàn hệ thống các Chi nhánh thu xếp tài trợ và cung ứng vốn toàn diện cho các đơn vị thành viên của Vinatex; đáp ứng phù hợp nhu cầu vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư dự án của Vinatex. Tư vấn, cung cấp các sản phẩm, quản lý dòng tiền tập trung nhằm hỗ trợ Vinatex quản lý dòng tiền hiệu quả từ đó tăng năng lực tài chính của Tập đoàn, gia tăng lợi ích cho từng đơn vị thành viên.

- Tư vấn và hỗ trợ Tập đoàn trong việc quản lý doanh thu, dòng tiền tập trung, hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích cho các đơn vị viên và tập trung sức mạnh tài chính của toàn bộ Tập đoàn.

- Thực hiện cân đối ngoại tệ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu mua bán ngoại tệ của các đơn vị thành viên Vinatex tại mọi thời điểm với tỷ giá cạnh tranh trên thị trường.

- Thường xuyên phối hợp Vinatex rà soát, cập nhật tình hình triển khai các nội dung cam kết, cùng nhau tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai để bảo đảm hiệu quả cao nhất.

Phát biểu tại Lễ ký kết ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dệt May Việt Nam khẳng định Tập đoàn Dệt May Việt Nam là doanh nghiệp lớn nhất của ngành Dệt May Việt Nam, có qui mô và sức cạnh tranh hàng đầu châu Á. Là đơn vị hạt nhân nòng cốt của ngành Dệt May Việt Nam. Vinatex hiện có quan hệ thương mại với hơn 400 tập đoàn, công ty đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2011, Vinatex là đơn vị xuất sắc tiêu biểu của khối các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước với doanh thu toàn Tập đoàn đạt 36.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.318 tỷ đồng tăng 30% so với năm 2010, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,3 tỷ USD, đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của đất nước và tạo công ăn việc làm cho hơn 2 triệu lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Vinatex luôn tiên phong đi đầu trong việc đầu tư các dự án vào vùng sâu, vùng xa xây dựng nhiều nhà máy để tạo việc làm và thu nhập ổn định cho con em tại các địa phương góp phần thúc đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại nông thôn trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp dệt, may Việt Nam định hướng đến năm 2020, Vinatex sẽ tập trung phát triển theo hướng chuyên môn hoá, hiện đại hoá, tạo ra bước nhảy vọt về giá trị gia tăng của sản phẩm dệt, may thông qua việc thực hiện ba chương trình trồng bông, dệt vải chất lượng cao và đào tạo nguồn nhân lực có tính quyết định đến sự phát triển bền vững, ổn định lâu dài của ngành Dệt May Việt Nam.

Với quan hệ truyền thống gắn bó lâu dài giữa BIDV và Vinatex trong suốt nhiều năm qua, BIDV và Vinatex đã từng bước chia sẻ cơ hội, cũng như các lợi ích để hỗ trợ nhau cùng phát triển. BIDV đã thực hiện cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho Vinatex như: Tín dụng, tài trợ thương mại, thanh toán, cân đối ngoại tệ… đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinatex, góp phần hỗ trợ Tập đoàn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Thay mặt lãnh đạo BIDV, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT nói, BIDV là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam với quy mô trên 600 Chi nhánh, phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm, ngoài ra BIDV đã có hiện diện thương mại tại Lào, Campuchia, Myanmar, Nga, Séc và có quan hệ đại lý, thanh toán với gần 1.600 định chế tài chính trong nước và quốc tế. Trong suốt quá trình 55 năm xây dựng và trưởng thành, BIDV luôn nhận được sự tin tưởng, hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả của các bạn hàng trên nguyên tắc hợp tác chia sẻ, gắn các dịch vụ tài chính ngân hàng, cung ứng vốn với hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vì sự phát triển và bền vững của mỗi bên. Ông Trần Bắc Hà nhấn mạnh: “BIDV tạo nguồn vốn cho Vinatex đầu tư xây dựng các dự án lớn về dệt may vào tỉnh Bình Định với mong muốn tạo việc làm và cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân tại mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng”.

Ông Hà cam kết trong thời gian tới sẽ giảm lãi suất xuống mức hợp lý cho các khoản dư nợ mà Vinatex đang vay của BIDV; tiếp tục thu xếp vốn lưu động cho các DN thành viên của Vinatex; riêng khoản vốn vay để xây nhà ở cho công nhân sẽ được hỗ trợ và ưu đãi đặc biệt….” Ông Trần Bắc  Hà mong muốn Vinatex hợp tác chặt chẽ với BIDV để có tiềm lực tài chính, tăng nhanh năng lực SXKD và xuất khẩu để có chỗ đứng vững vàng trên thị trường thế giới. Trong chiến lược phát triển tái cơ cấu Tập đoàn Dệt May Việt Nam cần tính đến chiến lược đầu tư tại ngoại để tăng năng lực cạnh tranh, thị trường Myanmar là thị trường rất giàu tiềm năng, Vinatex nghiên cứu khảo sát để có thể trồng bông và xây dựng nhà máy - ông Hà gợi mở.  

Với những kết quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác Hai bên, Hợp đồng mới được ký kết sẽ mở ra một giai đoạn mới chặt chẽ hơn, sâu rộng hơn và hiệu quả hơn trong quan hệ hợp tác giữa BIDV và Vinatex. Hợp đồng này sẽ là định hướng, cơ sở cho các đơn vị thành viên của BIDV và Vinatex đẩy mạnh quan hệ hợp tác, chia sẻ đầy đủ các cơ hội để cùng nhau xây dựng BIDV trở thành ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam và Vinatex trở thành một Tập đoàn kinh tế chủ lực của nền kinh tế có qui mô và sức cạnh tranh hàng đầu châu Á.

Minh Hương

.
.
.
.