.
.

Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu:

Phát triển lĩnh vực tư vấn thiết kế là chiến lược quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Thứ Bảy, 06/10/2012|21:49

Ngày 04/10/2012, tại TP HCM, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PV Engineering).

PVE đang khẳng định là một đơn vị mạnh về thiết kế các công trình dầu khí
PVE đang khẳng định là một đơn vị mạnh về thiết kế các công trình dầu khí

Trong nội dung của buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tiếp thu những đề xuất, kiến nghị nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà PV Engineering đang gặp trong tình hình kinh tế chung hiện nay.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đỗ Văn Thanh - Tổng Giám đốc PV Engineering cho biết, hiện nay Tổng Công ty đang chú trọng xây dựng nguồn nhân lực tư vấn thiết kế chất lượng cao và mở rộng hợp tác đào tạo. Qua đó, từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm tư vấn thiết kế. Tính từ đầu năm đến nay, Tổng Công ty đã và đang tập trung vào các dự án chính như: Dự án Nam Côn Sơn II, Dự án Lô B – Ô Môn, Dự án GPP Cà Mau, Dự án Thăng Long – Đông Đô, Dự án phát triển mỏ Thái Bình… các dự án này đều được PV Engineering thực hiện theo đúng yêu cầu chất lượng mà các chủ đầu tư đưa ra.

Về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, những nguyên nhân khách quan bắt nguồn từ sự biến động của kinh tế Việt Nam và thế giới gây ra những khó khăn rất lớn đến việc triển khai các dự án trong ngành, điều này trực tiếp ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh của Tổng Công ty. Bên cạnh đó, PV Engineering cũng cho rằng, một trong những nguyên nhân đang ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của PV Engineering chính là sự phân tán lực lượng tư vấn thiết kế. Điều này vô tình gây ra những cạnh tranh không đáng có trong Tập đoàn. Đây cũng là vấn đề được nhiều CBNV PV Engineering quan tâm và đề xuất Tập đoàn xem xét giải quyết.

Cũng trong nội dung buổi làm việc, một số ý kiến cho rằng, Tập đoàn cần đề xuất với Chính phủ về chính sách bảo hộ cho lĩnh vực tư vấn thiết kế trong các dự án dầu khí tại Việt Nam. Tất cả các hạng mục công việc nếu đơn vị thiết kế trong nước làm được thì không giao cho các công ty nước ngoài. Đây là chính sách mà nhiều nước như: Malaysia, Ấn Độ, Venezuena đang thực hiện và tạo sức bật rất lớn cho các công ty nội địa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã đánh giá cao những thành tựu PV Engineering đạt được trong thời gian qua, chú trọng xây dựng lực lượng Tư vấn thiết kế, xây dựng cơ sở vật chất, văn phòng làm việc, đầu tư đầy đủ cho tất cả các phần mềm thiết kế cần thiết. Tuy nhiên, để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, PV Engineering cần phải nhanh chóng khắc phục những tồn tại, khuyết điểm đang có để nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm thiết kế. Trong kế hoạch tái cấu trúc sắp tới của Tập đoàn, lĩnh vực tư vấn thiết kế dầu khí là một trong những lĩnh vực chiến lược được ưu tiên phát triển.

P.V

.
.
.
.