.
.

Vinatex: Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng hết quý 1

Thứ Ba, 08/01/2013|22:37

Theo ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), mặc dù trong bối cảnh kinh tế 2013 dự báo tiếp tục có những khó khăn, song nhiều doanh nghiệp trong ngành dệt may đã có đơn hàng đến hết quý I.

Tại buổi họp tổng kết năm 2012 do Vinatex tổ chức sáng 8/1 tại Hà Nội, ông Trường nhấn mạnh đây là nỗ lực lớn của các doanh nghiệp để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 12% của năm 2013, bên cạnh việc duy trì thị trường nội địa.

"Xuất khẩu dệt may năm 2013 xác định vẫn phải đi bằng 'hai chân', trong đó tiếp tục duy trì tốt các thị trường đang có và tăng thị phần ở những thị trường mới là mấu chốt để đạt được thành công," ông Trường cho biết.

Điểm đáng chú ý, theo Phó Tổng giám đốc Vinatex thì giá trị gia tăng của ngành dệt may đã tăng lên; trong đó tỷ lệ nội địa hóa đã có bước tiến vượt bậc sau năm năm gia nhập WTO.

"Nếu trong thời gian qua, việc tăng năng lực sản xuất của ngành tập trung phần nhiều ở đầu tư mở rộng, thì đến nay mục tiêu của ngành là chuyển từ tăng trưởng do đầu tư sang tăng trưởng về số lượng từ việc giải bài toán cải thiện, nâng cao năng suất," ông Trường nói.

Hơn nữa, theo ông Trường, với phân khúc lớn như hiện nay thì các sản phẩm của ngành dệt may Việt Nam sẽ vẫn chú trọng đến những sản phẩm trung và cao cấp, còn những thị trường nông thôn vùng sâu vùng xa sẽ là những thị trường tiềm năng để ngành dệt may đầu tư trong tương lai.

"Nội địa hóa không chỉ là mục tiêu mà sẽ là giải pháp để hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn tập đoàn tăng lên," ông Trường nhấn mạnh.

Dự báo năm 2013, theo ông Trường, ngành dệt may phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 18,5-19 tỷ USD; trong đó tăng trưởng tại bốn thị trường truyền thống là Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn là chủ yếu.

Trong năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành dệt may đạt 17 tỷ USD. Bốn thị trường xuất khẩu chính đóng góp tới 12,8 tỷ USD là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và EU. Số còn lại đến từ một số thị trường mới như Nga, Belarus, Ukraina… đến các nước Đông Âu cũ hay như Châu Phi, Trung Cận Đông. Doanh thu từ thị trường nội địa đạt 900 triệu USD, đóng góp 30% kim ngạch của toàn tập đoàn.

 Đức Duy (Vietnam+)

 

.
.
.
.