.
.

Đại hội IV- Công đoàn VNSTEEL (2013-2018):

Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam: Phát huy truyền thống, lấy cơ sở làm nền tảng vững chắc

Chủ Nhật, 17/03/2013|17:22

Sáng 15/3 tại Hà Nội, Đại hội IV- Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL), nhiệm kỳ 2013- 2018, với gần 200 đại biểu đại diện cho 17.000 đoàn viên công đoàn đã diễn ra trong bầu không khí dân chủ, đoàn kết, đổi mới, thiết thực.

Ông Đỗ Đăng Hiếu- Chủ tịch Công đoàn Công Thương đánh giá cao hoạt động Công đoàn VNSTEEL nhiệm kỳ II.
Ông Đỗ Đăng Hiếu- Chủ tịch Công đoàn Công Thương đánh giá cao hoạt động Công đoàn VNSTEEL nhiệm kỳ II.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng- Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Đỗ Đăng Hiếu- Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, cùng đại diện các lãnh đạo các bộ, ngành, Liên đoàn Lao động các tỉnh…

Thông qua báo cáo Hội nghị Công đoàn VNSTEEL- cho biết: Nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã cùng các cấp lãnh đạo tổng công ty, các đơn vị thành viên thực hiện tốt các nhiệm, vụ mục tiêu mà đại hội III đề ra. Đồng thời đã chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động. Điều quan trọng hơn cả đã không để xảy ra trường hợp nào khiếu nại, hay tranh chấp nào.

Tuy bối cảnh nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, ngành thép cũng lao đao, gần 5.000 người lao động phải nghỉ việc, nhưng Công đoàn đã sát sao cùng với doanh nghiệp (DN) hỗ trợ số lao động đó vẫn được hưởng lương. Ngoài các phong trào văn hóa- thể thao, ở Tổng công ty Thép Việt nam có phong trào mà ít có đơn vị nào làm được, đó là: Phong trào “Xây dựng nhà máy công viên” giữ môi trường xanh, sạch trong các đơn vị sản xuất thép.

Các lãnh đạo tặng hoa chúc mừng BCH khóa IV

Tổng công ty Thép phấn đấu 100% DN có vốn góp của tổng công ty được thành lập Công đoàn và kết nạp 100% số lao động trong DN vào công đoàn; 80% Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh và xuất sắc; 100% Công đoàn từ Tổ trưởng trở lên được tập huấn nghiệp vụ; 100% đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, ký thỏa ước lao động tập thể; giữ vững và phát huy truyền thống trên 50 năm.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng đã đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Tổng công ty Thép đã làm tốt vai trò của người chèo lái con thuyền giữa muôn trùng sóng gió. Trên tinh thần đó, phát huy truyền thống trên 50 năm của ngành thép, quan tâm, chăm lo cho người lao động có việc làm, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Đỗ Đăng Hiếu- Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam- lưu ý: Phát huy truyền thống trên 50 năm và Công đoàn khóa III. Đại hội IV, Công đoàn VNSTEEL và công đoàn các cấp cần thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Tập trung tuyên truyền Nghị quyết đại hội XI của Đảng và Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn LĐVN gắn với thực hiện sơ kết 5 năm- Nghị quyết XX và Hội nghị Trung ương VI và tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; Phát động phong trào thi đua một cách thiết thực, tạo động lực và sự chuyển biến về chất, phù hợp với từng loại hình tổ chức trong nhiệm vụ và công tác công đoàn thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết mà Đại hội lần thứ IV đề ra.

Công tác tuyên truyền, giáo dục phải đặc biệt được coi trọng,  nâng cao nhận thức về pháp luật, chính sách liên quan tới công nhân viên chức lao động và người sử dụng lao động. Nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng của CNVC-LĐ để chăm lo, bảo vệ phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết những khó khăn cho người lao động, nhất là trong bối cảnh khó khăn như hiện nay; Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong DN; Tổ chức quán triệt Luật Công đoàn, Luật Lao động sửa đổi.

Tích cực tham gia xây dựng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát pháp luật chính sách, chế độ liên quan tới người lao động, đặc biệt trong tình hình Tổng công ty tái cơ cấu; Tổ chức các hoạt động mang tính xã hội đảm bản an ninh, văn hóa DN, nhất là tạo việc làm giúp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc cho công nhân lao động về nhà ở, nhà trẻ, thể thao văn hóa…

Dù bất kỳ khó khăn nào nhưng Công đoàn VNSTEEL vẫn phải cố gắng giữ vững truyền thống là hạt nhân doàn kết trong Tổng công ty để vận động CNVC phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, coi trọng công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở theo Nghị quyết 63 của Tổng Liên đoàn.

Qua 2 ngày làm việc, thông qua danh sách đề cử và kết quả bầu cử BCH Công đoàn VNSTEEL, nhiệm kỳ 2013-2018 với tinh thần đoàn kết, dân chủ và đã bầu ra được 26 ủy viên ban chấp hành khóa mới, 8 người là thường vụ Công đoàn Tổng công ty.

Ông Đặng Ngọc Minh- nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Kim khí Hà Nội- được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam khóa IV (2013 - 2018)

Báo Công thương

.
.
.
.