.
.

Tập đoàn Điện lực Pháp chia sẻ kinh nghiệm với EVN trong lĩnh vực phân phối điện

Thứ Bảy, 23/03/2013|09:46

Vừa qua, đoàn công tác cấp cao của Công ty ERDF, thuộc Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) do ông Philippe Le Canut, Trưởng đại diện EDF tại Việt Nam dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm đối với EVN trong lĩnh vực phân phối điện.

oàn công tác của Công ty ERDF (thuộc Tập đoàn Điện lực Pháp) làm việc với EVN
oàn công tác của Công ty ERDF (thuộc Tập đoàn Điện lực Pháp) làm việc với EVN

Công ty ERDF mong muốn được hợp tác với EVN trong đầu tư, vận hành cũng như duy tu bảo dưỡng trong lĩnh vực phân phối điện. Phía ERDF cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc thiết kế hệ thống Scada và các chức năng giám sát hiện đại cho hệ thống phân phối điện, giúp giảm thiểu chi phí vận hành; thiết kế và hoàn thiện lưới điện thông minh, cung cấp các thông tin thời gian thực, nhóm và hệ thống các thông tin khu vực theo đặc điểm kỹ thuật, giúp quản lý tốt cơ sở dữ liệu để khai thác khi cần thiết, nâng cao chất lượng cung cấp lưới điện...

Ông Nguyễn Hải Hà, Phó Trưởng Ban Kỹ thuật - Sản xuất EVN cho rằng, những kinh nghiệm mà ERDF chia sẻ rất bổ ích. Ông Hà mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa từ phía ERDF thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực phân phối điện.

Công ty ERDF là thành viên của Tập đoàn Điện lực Pháp, quản lý và vận hành toàn bộ lưới điện phân phối, cung cấp cho 35 triệu hộ tiêu thụ điện tại châu Âu.

P.V

.
.
.
.