.
.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Quyết liệt triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2013

Chủ Nhật, 10/03/2013|17:47

Quyết liệt, tập trung các giải pháp đồng bộ nhằm triển khai thành công các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh năm 2013 là nội dung trọng tâm mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng tới trong “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.

Phó TGĐ Đặng Hoàng An và Phó TGĐ Nguyễn Tấn Lộc trao bằng khen cho các  đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD năm 2012 - Ảnh: T.Hà
Phó TGĐ Đặng Hoàng An và Phó TGĐ Nguyễn Tấn Lộc trao bằng khen cho các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD năm 2012 - Ảnh: T.Hà

Năm 2012 được xem là một năm có ý nghĩa đặc biệt với Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Sản xuất, kinh doanh trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế và những thách thức riêng mang tính đặc thù, nhưng EVN vẫn hoàn thành  xuất sắc các nhiệm vụ chính trị - xã hội được giao, trong đó quan trọng nhất là đảm bảo đủ điện cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội. Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 105,474 tỷ  kWh (đạt 101,12% kế hoạch), tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 9% (giảm 0,38% so với năm 2011, tiết kiệm 466 tỷ đồng), tiết kiệm điện đạt 1,672 tỷ kWh (bằng 1,61% điện thương phẩm, tiết kiệm chi phí hơn 2000 tỷ đồng)… Đặc biệt, công tác dịch vụ khách hàng được chú trọng, nâng cao, tạo những dấu ấn đột phá mới bằng việc ra đời Trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên (tại Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh), thí điểm triển khai chương trình “Nụ cười và niềm tin điện lực”… Cơ bản cả nước không còn tình trạng cắt điện kéo dài, điện năng được cung cấp với chất lượng ổn định, an toàn, đáp ứng được nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội.

Trên cơ sở những thành công đó, năm 2013 được EVN xác định là năm chiến lược – “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng đã nhấn mạnh một lần nữa mục tiêu quan trọng này, đồng thời chỉ rõ các Tổng công ty, công ty Điện lực cũng như các đơn vị liên quan cần có những giải pháp nhằm cụ thể hóa mục tiêu này một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh những thành công nhất định, Báo cáo công tác kinh doanh năm 2012 của EVN và các giải pháp triển khai nhiệm vụ này trong năm 2013 tại Hội nghị cũng đã phân tích những tồn tại, hạn chế trong công tác kinh doanh của các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Để mục tiêu “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” có thể được hiện thực hóa, báo cáo chỉ rõ, cần có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt từ các Tổng công ty, đến các công ty điện lực trong cả nước.

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ kinh doanh trong năm 2013 - Ảnh: V.Long
Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ kinh doanh trong năm 2013 - Ảnh: V.Long

Lãnh đạo các Tổng công ty phân phối cũng đã có những ý kiến tham luận sôi nổi, thẳng thắn, nhằm chia sẻ một số thành công trong công tác truyền thông tiết kiệm điện, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng… Bên cạnh đó, nêu bật những khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ kinh doanh, những thách thức mà đơn vị cần có sự hỗ trợ của Tập đoàn để có thể vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2013.

Với mục tiêu chính là “Đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng và độ tin cậy cao; đồng thời tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hiệu quả kinh doanh điện năng và chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng sử dụng điện”, 5 nhóm giải pháp lớn đã được đề ra cho năm 2013. Trong đó, có các giải pháp quan trọng như: Tập đoàn sẽ ban hành Chỉ thị của Tổng giám đốc về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phê duyệt đề án củng cố nâng cao năng lực hoạt động của các Công ty điện lực/điện lực cấp quận huyện, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng…

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Tổng giám đốc EVN  Phạm Lê  Thanh nhấn mạnh: Nâng cao hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng là điều kiện tiên quyết, là vấn đề cốt lõi để EVN có thể phát triển và phát triển ngày càng bền vững. Vì vậy, các giải pháp triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2013 cần được cụ thể hóa và thực hiện đồng bộ, hiệu quả trong tất cả các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

EVN

.
.
.
.