.
.

Đại hội Đảng bộ Công ty CP Ngân Sơn, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Hai, 15/06/2015|12:08

Ngày 11/6, tại Bắc Ninh, Đảng bộ Công ty CP Ngân Sơn đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đồng chí Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cùng đại diện Ban Tổng giám đốc, Văn phòng Đảng ủy Tổng công ty và hơn 100 cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Công ty CP Ngân Sơn.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Ban Chấp hành Đảng bộ đoàn kết, thống nhất nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Tốc độ tăng doanh thu tăng 9,3%, lợi nhuận hàng năm tăng 0,3%, giá trị xuất khẩu tăng 8,3%.

Hàng năm, sản lượng chất lượng cao của Công ty tăng trưởng từ 800 tấn năm 2010 đã tăng lên 2.300 tấn năm 2014, sản phẩm bán hàng của Công ty từ nguyên liệu lá sang sản phẩm nguyên liệu đã tách cọng, từng bước đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần giảm chi phí, tiết kiệm cho Công ty hàng tỷ đồng. 

Đảng ủy Công ty đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và xây dựng chương trình hành động theo Nghị quyết trong Đảng bộ Công ty. Ngoài ra, các thông tin về tái cơ cấu, sắp xếp doanh nghiệp Nhà nước đều được Đảng ủy phổ biến quán triệt kịp thời đến các chi bộ trực thuộc; toàn thể cán bộ, đảng viên đều được bồi dưỡng lý luận chính trị và tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng. Qua đó, nhận thức chính trị, ý thức công dân, ý thức xã hội của cán bộ, đảng viên và người lao động được nâng cao Tuyệt đại đa số hiểu và chấp hành đúng đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có ý thức kỷ luật, có tác phong lao động công nghiệp; cán bộ, đảng viên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, gắn bó với Công ty.

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ đã kết nạp 38 đảng viên mới; 100% đảng viên được phân loại, đánh giá là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, các chi đảng bộ luôn đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; Đảng bộ Công ty 5 năm đạt trong sạch vững mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Công ty đã đề ra các giải pháp, trong đó phấn đấu doanh thu bình quân tăng 5,1%/năm; lợi nhuận tăng 4,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng 6,1% và nộp ngân sách nhà nước tăng 4,5%; kết nạp 6-7 đảng viên mới/năm; 100% chi bộ đảng cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, trong đó từ 20-30% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt đại hội
BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam nhấn mạnh: Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Đại hội cần nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng tình hình, nhất là những khuyết điểm, hạn chế để xây dựng các giải pháp khả thi, có lộ trình cụ thể theo từng năm để thực hiện, trong đó cần tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Công ty tiếp tục đổi mới tư duy, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty cần nhận thức rõ và tận dụng, phát huy những thời cơ, thuận lợi, tiềm năng cũng như các thách thức để tập trung lãnh đạo, tháo gỡ khó khăn nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh có hiệu quả và bền vững. Cần đặc biệt quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác xây dựng Đảng phải thực sự là then chốt và được thực hiện đồng bộ, có chất lượng trên 3 mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và kiểm tra, giám sát; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách và lề lối làm việc của Đảng bộ, gắn xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh với xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Tại Đại hội, Đảng bộ Công ty CP Ngân Sơn đã bầu 9 đồng chí tham gia vào BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Lan Hương

.
.
.
.