.
.

Đảng bộ PV Drilling Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Hai, 29/06/2015|09:05

Trong hai ngày 27 và 28/6, tại TPHCM, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đến dự Đại hội còn có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Quốc Minh - Hàm vụ trưởng Vụ tổng hợp, Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Lê Xuân Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Cán bộ, Ban tổ chức Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Về phía lãnh đạo Tổng công ty PV Drilling có đồng chí Đỗ Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc và 192 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, niềm tin và nguyện vọng của 350 đảng viên trong toàn Đảng bộ Tổng công ty.

Báo cáo chính trị tại Đại hội, đồng chí Đỗ Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách nhưng dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Tổng công ty đã thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị. Trong đó, tiếp tục phát triển mạnh các dịch vụ cốt lõi của Tổng công ty như dịch vụ cung cấp giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan. Kết quả sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ qua đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng. Đặc biệt, tất cả các chỉ tiêu tài chính do Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề ra đều vượt ở mức cao. Ước tính đến tháng 6/2015 vốn chủ sở hữu của Tổng công ty PV Drilling đạt 12.535 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 11.222 tỷ đồng.

Đến nay, Đảng bộ Tổng công ty hiện có 11 tổ chức Đảng trực thuộc với 350 đảng viên, tuy số tổ chức Đảng không nhiều, đảng viên không đông lại hoạt động trong doanh nghiệp cổ phần, có nhiều liên doanh với nước ngoài nhưng Đảng bộ đã giữ vững vai trò, vị trí trong đơn vị.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen cho Đảng bộ PV Drilling
Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen cho Đảng bộ PV Drilling

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt và triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy Khối, Đảng ủy Tập đoàn đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao. Không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, bám sát mục tiêu và các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiên nay” được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Qua kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng, toàn Đảng bộ không có đảng viên nào vi phạm tư cách đảng viên, suy thoái đạo đức làm mất uy tín của Đảng. Kết quả là toàn Đảng bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có cán bộ Đảng viên vi phạm pháp luật, Đảng bộ Tổng công ty và các chi/đảng bộ đều đạt trong sạch vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoàn toàn nhất trí với báo cáo chính trị của BCH nhiệm kỳ 2010 - 2015 trình Đại hội. Đồng chí rất ấn tượng với kết quả của Tổng công ty trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó công tác phát triển dịch vụ khoan ra thị trường nước ngoài, công tác phát triển đảng viên mới, phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới trong công tác quản trị của PV Drilling có kết quả rất tốt. Là mô hình đáng để nhiều doanh nghiệp cổ phần tham khảo, học hỏi trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

17 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ PV Drilling nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt Đại hội
17 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ PV Drilling nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt Đại hội

Đồng chí lưu ý rằng trong giai đoạn sắp tới, PV Drilling phải quan tâm đặc biệt đến vấn đề trên Biển Đông (trong đó mỗi giàn khoan PV Drilling là một chốt tiền tiêu trên biển và khẳng định chủ quyền trên Biển Đông), vấn đề cạnh tranh trong hội nhập và những biến động khó lường của giá dầu thế giới. Những vấn đề này, chắc chắn sẽ tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp dầu khí, trong đó có PV Drilling. Do đó, đơn vị phải tích cực, chủ động để ứng phó.

Trong công tác xây dựng Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị PV Drilling giữ vững truyền thống và tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong đó, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng là hạt nhân chính trị vững mạnh của Đảng ủy PV Drilling. Đảng bộ cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ chính trị. Đảng và Nhà nước tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo trong Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, tin tưởng vào sự tăng trưởng ổn định, bền vững của PV Drilling để đơn vị sớm trở thành Nhà thầu khoan hàng đầu châu Á như mục tiêu Đại hội lần thứ III đề ra.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ Tổng công ty PV Drilling vì những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 17 đồng chí, đồng chí Đỗ Đức Chiến được tín nhiệm làm Bí thư Đảng ủy Tổng công ty PV Drilling, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thiên Thanh

.
.
.
.