.
.

PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Hai, 29/06/2015|08:14

Trong hai ngày 24-25/6/2015, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đảng bộ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn cùng các đồng chí trong Văn phòng Đảng ủy Khối DNTW, Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Dầu khí Tập đoàn; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí qua các thời kỳ và 190 đại biểu đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh, ý chí và nguyện vọng của 573 đảng viên toàn Đảng bộ Tổng công ty.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Với tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, Đại hội đã tập trung kiểm điểm, đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được, những mặt chưa đạt được, chỉ ra những tồn tại, yếu kém và những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhằm tiếp tục củng cố, xây dựng Đảng bộ Tổng công ty trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đại hội đã nghe đồng chi Lê Cự Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo trình bày Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2010-2015; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2015-2020 và đồng chí Cao Hoài Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVFCCo trình bày Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Trong bối cảnh chung của nền kinh tế với những thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, trong những năm qua cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, cán bộ đảng viên và người lao động trong Tổng công ty đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng ủy PVFCCo đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận cao, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 2.500 tỷ đồng, cung cấp hơn 4 triệu tấn Urea chất lượng cao phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng vào chính sách Tam nông của Đảng. Ngoài thương hiệu Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty tiếp tục xây dựng thương hiệu Phân bón Phú Mỹ cho các loại sản phẩm mới như: NPK Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, được người tiêu dùng, bà con nông dân yêu thích và khách hàng trong khu vực biết đến; thực hiện tốt công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh và phát triển bền vững; đời sống thu nhập của CBCNV không ngừng được cải thiện; là một trong những đơn vị đi đầu của Tập đoàn trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chương trình xóa đói giảm nghèo, hướng về biển đảo quê hương…

Đồng chí Bùi Văn Cường trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho BCH Đảng bộ PVFCCo
Đồng chí Bùi Văn Cường trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho BCH Đảng bộ PVFCCo

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ PVFCCo đã đạt được. Những chỉ số về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách của PVFCCo những năm qua đều tăng, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu tăng… đã khẳng định Đảng bộ PVFCCo đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu, tiết giảm chi phí, thành công trong việc xây dựng thương hiệu mạnh. Đồng thời, thông qua các hoạt động an sinh xã hội, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã trở nên thân thuộc với bà con nông dân trên cả nước, là hình ảnh tiêu biểu của một doanh nghiệp vì cộng đồng.

Đồng chí Bùi Văn Cường cũng hoan nghênh việc Đảng bộ PVFCCo thẳng thắn thừa nhận những hạn chế và đề nghị BCH trong nhiệm kỳ tới cần tập trung bàn các giải pháp để phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt, trong 5 năm tới, việc hội nhập, thực hiện các hiệp định thương mại, việc gia nhập cộng đồng Asean vừa đặt ra nhiều cơ hội và nhiều thách thức, cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn. Để giữ vững thương hiệu số 1, đòi hỏi Đảng bộ PVFCCo phải cố gắng vượt bậc và đồng tâm hiệp lực, phải đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong báo cáo chính trị nêu ra; xây dựng, bổ sung, hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Tổng công ty, vươn ra quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh trong cả mảng hóa chất; đổi mới, nâng cao quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực, mọi khâu, mọi bộ phận phải tinh thông nhiệm vụ, vững vàng chuyên môn, năng động nhạy bén, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh và quản trị. Đồng thời, tiếp tục phát huy có hiệu quả những thành công đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh.

Đảng ủy Cơ quan TCT và Chi Ủy PVFCCo Central nhận Cờ thi đua của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng
Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty và Chi ủy PVFCCo Central nhận Cờ thi đua của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng

Cũng tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh khẳng định: Tập đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức các Đại hội ở cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ của PVFCCo. Trong những năm qua, với những biến động đa dạng về chính sách và thị trường, Đảng bộ PVFCCo đã chỉ đạo, xây dựng được những chính sách sản xuất kinh doanh hợp lý, đoàn kết nỗ lực cùng với Tập đoàn đối mặt thách thức, biết tận dụng mặt tích cực để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đồng chí khẳng định, thành công của Đảng bộ PVFCCo trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển và xây dựng thương hiệu Đạm Phú Mỹ là minh chứng cho quyết sách đúng đắn về việc đầu tư Nhà máy Đạm Phú Mỹ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; qua sự thành công của PVFCCo và Đạm Phú Mỹ thì giá trị vật chất và tinh thần lớn lao nhất là đem được tình cảm và thương hiệu Dầu khí đến từng người dân, đặc biệt là bà con nông dân. Bên cạnh đó, với việc làm chủ công nghệ, chủ động xác định và phòng ngừa rủi ro, đảm bảo Nhà máy vận hành hiệu quả; đào tạo, hỗ trợ cho các đơn vị khác; xây dựng chuẩn mực quản trị doanh nghiệp, PVFCCo đã tạo nên uy tín, tạo sức hút cho cổ phiếu DPM, đã và đang xây dựng được hình mẫu doanh nghiệp tốt, thực sự là niềm tự hào cho ngành Dầu khí.

Đồng chí cũng cho biết thêm trong bối cảnh đầy biến động của 6 tháng đầu năm 2015, trung bình giá xuất khẩu dầu thô của Tập đoàn chỉ đạt 60% so với kế hoạch nhưng Tập đoàn vẫn đạt 83-85% doanh thu và lợi nhuận nhờ đẩy mạnh phát triển ở các lĩnh vực khác như đạm, điện, xăng dầu... Trong thành công chung của Tập đoàn, có sự đóng góp không nhỏ của PVFCCo.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2015 - 2020 tại Đại hội
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020 tại Đại hội

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ Tổng công ty khóa III nhiệm kỳ 2015- 2020 với 21 đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có năng lực, trí tuệ và bản lĩnh để lãnh đạo Tổng công ty trong thời gian tới. Ban chấp hành khoá III cũng đã họp phiên đầu tiên để bầu ra Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban kiểm tra.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Bằng khen “Đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 - 2015” của Đảng ủy Khối cho Đảng bộ PVFCCo vì đã có những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua; tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam của Đảng ủy Khối DNTW cho đồng chí Lê Cự Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Cao Hoài Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty, đồng thời tặng Cờ thi đua của Đảng ủy Khối cho 2 tập thể là Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty và Chi ủy Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung.

P.V

.
.
.
.