.
.

EVN đề xuất đảm bảo cung cấp điện tại các đảo ở Trường Sa

Thứ Năm, 09/06/2016|10:56

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tiến hành khảo sát việc cung cấp điện tại các điểm đảo ở Trường Sa để chuẩn bị cho tiếp nhận quản lý vận hành.

Một góc đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Một góc đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Theo ông Phạm Mạnh Thắng, thành viên Hội đồng thành viên EVN, trong thời gian tới, EVN sẽ thống nhất với Bộ Tư lệnh Hải quân và báo cáo Chính phủ thông qua chủ trương để tập đoàn này tham gia đảm bảo cung cấp điện cho các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa.

EVN cũng đã quyên góp đầu tư Nhà văn hóa đa năng trên đảo Đá Lớn C; thăm hỏi, tặng quà các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo. Đây là những món quà thể hiện tấm lòng và tình cảm của hơn 106.000 cán bộ công nhân viên trong tập đoàn hướng về biển đảo, đóng góp cùng quân và dân cả nước giữ vững chủ quyền biển đảo.

Lãnh đạo EVN cho rằng Tập đoàn phát triển như ngày hôm nay một phần là nhờ có môi trường chính trị ổn định, thuận lợi, quốc phòng an ninh đảm bảo. Do vậy, việc ủng hộ cho Trường Sa nói riêng và thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp điện cho vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo nói chung là trách nhiệm và nhiệm vụ chính trị đối với đất nước, với nhân dân mà Chính phủ giao cho tập đoàn.

EVN cho biết đến đầu năm 2016, cả nước có 99,8% số xã có điện và số hộ dân được sử dụng điện đạt 98,76%. Hầu hết các xã biên giới đã có điện, góp phần phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh khu vực biên giới.

Trên biển đảo, EVN đang đảm nhận cấp điện cho 9/12 huyện đảo và đang tiếp tục triển khai cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho một số xã đảo như Lại Sơn, Hòn Nghệ (Kiên Giang) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam).

Như vậy, từ nay đến năm 2020, EVN sẽ tập trung hoàn thành các dự án trong Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo giai đoạn 2013-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 2081/QĐ-TTg ngày 8/11/2013, đảm bảo hầu hết các hộ dân nông thôn có điện.

Mai Phương (Theo TTXVN)

.
.
.
.