.
.

Xây dựng và bảo dưỡng tuyến cáp quang biển quốc tế APG

Thứ Sáu, 23/12/2011|09:22

 

Theo uỷ quyền của VNPT, ngày 20/ 12/ 2011, tại Bắc Kinh, Công ty VTI cùng các đối tác là Chunghwa Telecom, KT Corporation, NTT Com ký kết hợp đồng xây dựng tuyến cáp quang biển quốc tế “Cổng Châu Á-Thái Bình Dương” (gọi tắt là APG)

Các bên tham gia cũng đã ký Hợp đồng xây dựng và bảo dưỡng kèm theo Phụ lục hợp đồng có hiệu lực vào quý I năm 2012 và  hoàn thành vào quý II năm 2014.

 

Đại diện VTI (thứ hai từ trái qua) tại Lễ ký kết

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG là một hệ thống cáp ngầm nhiều terabit kết nối trực tiếp đến 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, gồm Trung quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ma-lai-xi-a, Sing-ga-po, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, bổ sung dung lượng và sự đa dạng cho hệ thống cáp hiện tại.

Với thiết kế tổng dung lượng lên tới 54,8 Tbps thông qua công nghệ chuyển đổi quang 40 gigabit/giây (Gbps), hệ thống tân tiến với công nghệ DCD (digital coherent detection) và OADM (optical add-drop multiplexing) được ứng dụng, APG cho phép hệ thống trong tương lai có thể được thử nghiệm nâng cấp lên 100G nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu lưu lượng ngày một tăng cao. Ngoài ra, APG được chờ đợi sẽ làm tăng độ an toàn và tránh các khu vực nguy hiểm thông qua hệ thống định tuyến ngầm thông minh.

Dự án xây dựng tuyến cáp quang APG có quy mô hơn 500 triệu USD được đầu tư với cam kết sẽ cung cấp kết nối băng thông rộng tốc độ cao, trực tiếp và hiệu quả cho lưu lượng khách hàng. APG sẽ làm tăng đáng kể dung lượng viễn thông ở Châu Á nhằm đáp ứng nhu cầu do sự tăng trưởng không ngừng trên thị trường điện thoại di động và Internet.

Nguyễn Văn Dùng

 

.
.
.
.