.
.

Công ty Vận tải biển Vinalines thông báo về hoạt động tìm kiếm các thuyền viên còn đang mất tích của tàu Vinalines Queen

Thứ Bảy, 07/01/2012|00:33

(ĐUKDNTW) - Sáng ngày 04/01/2012, Đoàn cán bộ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty Vận tải biển Vinalines đã bay cùng máy bay của Philipines Coast Guard để tiến hành tìm kiếm các thuyền viên còn lại của tàu Vinalines Queen trong khu vực vùng biển phía Tây đảo Luzon, Philipines. Tuy nhiên, Đội bay đã không phát hiện được bất cứ vật thể trôi nổi nào. Đến buổi chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục cùng máy bay của Philipines Coast Guard bay dọc bờ biển để tìm kiếm. Nhưng khi hành trình đến khu vực Abulu (Philipines), do thời tiết khu vực trở nên rất xấu, tầm nhìn bị hạn chế, ảnh hưởng lớn đến công tác tìm kiếm cứu nạn, Phi công đã quyết định quay trở lại Laoag, Philipines.

Trong ngày 04/01/2012, Đại sứ quán Việt Nam tại Philipines, Đoàn cán bộ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty Vận tải biển Vinalines đã làm việc và trao đổi với Không quân Philipines về vụ việc của tàu Vinalines Queen, Ngài Tổng tư lệnh lực lượng Không quân Philipines – Đại tướng H. Rabena – và Cố vấn điều hành/phụ trách văn phòng lực lượng Không quân – Đại tá L. Estabilo – đã cam kết: không quân Philipines, phối hợp với 2 lực lượng Hải quân Philipines và Philipines Coast Guard, sẽ lên phương án và đưa máy bay ra tìm kiếm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Việt tại buổi làm việc với Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Việt tại buổi làm việc với Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

 

Lúc 08:00 ngày 05/01/2012, Đoàn cán bộ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty Vận tải biển Vinalines tiếp tục bay cùng máy bay của Philipines Coast Guard bay tìm kiếm tại khu vực phía Bắc – Đông Bắc đảo Luzon. Nhưng khi bay đến đảo Babuyan thì thời tiết chuyển biến xấu, mây mù và mưa, máy bay tầm thấp bị sóc và tròng trành dữ dội, phi công buộc phải cho máy bay quay lại căn cứ tại Fernando, Philipines. Lúc 11:05 cùng ngày, Đoàn cũng đã làm việc với Không quân Philipines và được thông báo: máy bay của Không quân Philipines cũng đang tìm kiếm tại khu vực phía Tây đảo Luzon.

Trong sáng ngày 05/01/2012, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam – Ông Đinh La Thăng – và Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – Ông Nguyễn Cảnh Việt đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để gửi công hàm đề nghị Chính phủ Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ cử máy bay thực hiện tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên đang mất tích của tàu Vinalines Queen. Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã báo cáo lên Chính phủ Nhật Bản để liên hệ với Lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Nhật Bản lên phương án hỗ trợ trong công tác tìm kiếm các thuyền viên của tàu Vinalines Queen còn đang mất tích.

Công ty Vận tải biển Vinalines hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Philipines, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, Hải quân Philipines, Philipines Coast Guard  và Không quân Philipines để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn 22 thuyền viên còn lại của tàu Vinalines Queen.

Vinalines

.
.
.
.