.
.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đạt doanh thu trên 10 ngàn tỷ đồng

Thứ Năm, 05/01/2012|20:58

 

Tại Hà Nội, ngày 5-1-2012, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012. Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Theo báo cáo của ĐSVN, năm 2011, vượt qua nhiều khó khăn, Tổng công ty đã hoàn thành nhiệm vụ được giao với các chỉ tiêu tăng trưởng trên 10%. Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên Tổng công ty ĐSVN đạt doanh thu trên 10 ngàn tỷ đồng.

Tổng giá trị tổng sản lượng đạt 10.452 tỷ đồng, tăng 14,1%. Tổng doanh thu đạt 10.250,4 tỷ đồng, tăng 14,5% so với năm 2010. Nộp ngân sách 923 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 124 tỷ đồng, đặc biệt doanh thu tăng trưởng cao với 24,2%. Việc làm, đời sống của hơn 4 vạn CBCNV được đảm bảo với mức thu nhập 4,461 triệu đồng/người/ tháng.

1
Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Vận tải hàng hóa, hành khách đều có sự tăng trưởng, chất lượng phục vụ được nâng lên một bước. Vận tải hàng hóa đã có bước phát triển vượt bậc, thành lập thêm 5 chi nhánh vận tải hàng hóa và kiện toàn 2 chi nhánh cũ. Đề án vận tải container bằng đường sắt để giảm tải cho đường bộ đang được triển khai tích cực với nhiều giải pháp.

Khối quản lý kết cấu hạ tầng tăng 14,3% về giá trị sản lượng, doanh thu tăng 12,3%. Sản xuất công nghiệp tăng 47,1%, doanh thu tăng 124,2% so với năm 2010. An toàn giao thông đường sắt tuy chưa đạt so với nghị quyết đề ra nhưng đã có chiều hướng giảm so với trước.

1
Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng yêu cầu Tổng công ty ĐSVN đẩy mạnh
việc áp dụng khoa học công nghệ để vượt khó thành công

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã đánh giá cao sự  cố gắng của hơn 4 vạn CBCNV Đường sắt trong năm 2011, năm tưởng như khó khăn nhất, nhưng ĐSVN đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt doanh thu đạt trên 10 ngàn tỷ đồng.

Thứ trưởng cũng nêu những khó khăn trong năm 2012 và nhiệm vụ của những năm tiếp theo với Tổng công ty ĐSVN. Thứ trưởng yêu cầu ĐSVN phải đổi mới, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, mở rộng thu hút các nguồn đầu tư. Trong công tác an toàn chạy tàu cần có những bước đột phá, để giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt. Thứ trưởng cũng yêu cầu ĐSVN phục vụ tốt việc đi lại của nhân dân trong chiến dịch vận tải Tết Nhâm Thìn.

Năm 2012, vẫn trong bối cảnh cắt, giảm nhiều dự án, ĐSVN lại là đơn vị sử dụng nhiều vốn sự nghiệp kinh tế, nên sẽ khó khăn hơn. Vì vậy BCH Đảng bộ cũng như các tổ chức đoàn thể cần vào cuộc quyết liệt ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2012.

Nhân dịp này, ĐSVN cũng tặng thưởng cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc được đề nghị tặng cờ của Thủ tướng Chính phủ, 8 đơn vi được tặng cờ của Bộ GTVT và 20 đơn vị được Tổng công ty ĐSVN tặng cờ. Đặc biệt có 33 giám đốc được tặng danh hiệu giám đốc giỏi, trong đó có 5 giám đốc giỏi cấp Chính phủ, 8 giám đốc giỏi cấp Bộ và 20 giám đốc giỏi cấp Tổng công ty ĐSVN.

Hồ Thu

Theo  Báo Giao thông vận tải

 

.
.
.
.