.
.

Công đoàn Đường sắt tuyến phía tây: San bớt gánh nặng của đoàn viên

Chủ Nhật, 09/12/2012|23:29

Công đoàn Đường sắt Việt Nam là đơn vị được Tổng Liên đoàn Lao động VN chỉ đạo làm đại hội điểm khối ngành T.Ư. Hiện cán bộ, công nhân viên, lao động, đoàn viên CĐ các đơn vị đang tích cực vượt khó,  thi đua thực hiện nhiều hoạt động chào mừng Đại hội CĐ ĐSVN lần thứ XIV.

Công nhân đường sắt đang duy tu tuyến Yên Bái - Lào Cai.
Công nhân đường sắt đang duy tu tuyến Yên Bái - Lào Cai.

 Cùng đoàn viên vượt khó

 

Tại Cty quản lý Đường sắt (QLĐS) Yên Lào, tình hình SXKD cũng nằm trong khó khăn chung, vốn cho SX và đầu tư thực hiện dự án nâng cấp tuyến ĐS Yên Viên – Lào Cai và dự án mở rộng SX đá Lâm Giang vẫn gặp nhiều khó khăn. Tuyến phía tây, suốt từ ga Đông Anh lên tới ga Lào Cai, rất nhiều nơi địa hình hiểm trở, nhiều cung, ga thiếu nước sạch, điều kiện làm việc khó khăn. Có những nơi bãi xếp dỡ không đủ năng lực, đường đón gửi tàu khách ngắn...

Trong điều kiện khó khăn đó, việc quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần luôn được CĐ và chuyên môn đề cập đến với mục đích cố gắng ở mức cao nhất để cải thiện đời sống, tăng thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ. Tại Xí nghiệp vận tải ĐS Yên Lào, CĐ chủ động phối hợp cùng chuyên môn bố trí kinh phí trang bị hệ thống lọc nước sạch dung tích 50 lít/h cho các đơn vị trên tuyến như cung cầu Làng Giàng, cung đường Làng Giàng, cung cầu Bảo Hà, cung đường Bảo Hà, cung đường Cầu Nhò, cung đường Lạng. Nhà làm việc của ga Thái Văn cũng được sửa chữa với kinh phí 312.000.000đ. CĐ Cty QLĐS Yên Lào cũng đề nghị CĐ ĐSVN trang bị 1 máy lọc nước cho cung đường Xuân Giao, hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng, sửa chữa đường nước Cầu Nhò, Lâm Giang, đầu tư kinh phí sửa chữa tài sản nhóm 2 với tổng kinh phí gần 276 triệu đồng, tạo điều kiện cho NLĐ các đơn vị ăn ở, sinh hoạt tốt hơn.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch CĐ Xí nghiệp vận tải ĐS Yên Lào - cho biết, 100% số CBCNVC đều có việc làm ổn định, thu nhập bình quân năm tăng 8% so với cùng kỳ năm 2011. Đặc biệt, các chế độ chính sách của NLĐ được thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

 

“Công đoàn cho chúng tôi niềm tin”


Qua trao đổi với những CNLĐ trực tiếp của các đơn vị thuộc Cty QLĐS Yên Lào, được biết động lực để họ vượt qua mọi khó khăn chính là sự quan tâm, giúp đỡ của CĐ. Một trong số đó là anh Đào Ngọc Bình – CN cung đường ngang Phố Lu (Lào Cai). 27 năm công tác trong ngành ĐS, vợ làm nông nghiệp, cả gia đình chỉ trông chờ vào thu nhập trên dưới 3 triệu đồng/tháng của anh Bình nên không ai nghĩ có lúc được ở trong căn nhà rộng 67m2 như hiện nay. Ông Trần Văn Hùng - Chủ tịch CĐ Cty QLĐS Yên Lào - cho biết, số tiền xây nhà cho anh Bình là 89 triệu đồng, trong đó CĐ ĐSVN hỗ trợ 30 triệu đồng. Trong căn nhà còn thơm mùi gạch, anh Bình xúc động: Gia đình tôi luôn dặn tôi rằng phải cống hiến nhiều hơn nữa cho Cty, vì nhờ có CĐ và Cty mới có chỗ ở đàng hoàng như trong mơ thế này... Hoàn cảnh của gia đình anh Ngô Văn Cương còn khó khăn hơn. Năm 2006 anh Cương bị tai nạn giao thông trên đường đi làm, hậu quả nằm liệt đến giờ. Vợ anh - chị Lương Thị Lộ - vừa khóc vừa kể “nếu không có CĐ thì làm sao chúng tôi có căn nhà để ở. Chồng nằm đó, hai con đi học, mình tôi làm ruộng...”. Điều đặc biệt là CĐ các đơn vị ở đây vận động CB, đoàn viên CĐ tới giúp đỡ gia đình các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người một tay vừa dựng nhà, vừa hỗ trợ trang thiết bị. Trong mỗi mái ấm ấy có tình cảm của đơn vị, của CĐ, của đồng nghiệp. Tình cảm ấy khiến cho mỗi đoàn viên CĐ thêm phần trách nhiệm của mình đối với Cty, với tổ chức CĐ, bởi như họ nói: “CĐ cho chúng tôi niềm tin”.

Theo LĐ

 

.
.
.
.