.
.

Sân bay Phú Bài sẽ đóng cửa để sửa chữa

Thứ Ba, 26/02/2013|13:40

Ngày 26/2, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Sân bay Phú Bài chính thức đóng cửa từ ngày 20/3 đến ngày 20/11/2013 để sửa chữa đường cất hạ cánh.

Việc đóng cửa sân bay Phú Bài trong thời gian dài để sửa chữa đường băng, đặt ngành du lịch Thừa Thiên - Huế vào tình trạng khó khăn. Theo đó, trong thời gian này, hành khách đi, đến Huế bằng đường hàng không đều thông qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

 

Sân bay Phú Bài sẽ đóng cửa để sửa chữa
(Nguồn: thethaovanhoa.vn)

Trước tình trạng này, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế phải chuyển hướng trong kinh doanh. Các hãng du lịch, lữ hành chủ động xây dựng kế hoạch khai thác vận chuyển hành khách trong thời gian sân bay Phú Bài tạm đóng cửa. Trên đoạn đường trung chuyển hành khách từ sân bay Đà Nẵng đến Huế và ngược lại, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức thêm các điểm dừng chân ngắm cảnh lý tưởng như Hải Vân, Lăng Cô, Cảnh Dương... biến đây thành những điểm tham quan thú vị cho du khách, qua đó còn quảng bá thêm được thương hiệu du lịch cho Huế.

Việc vận chuyển khách du lịch qua cảng Chân Mây đến Huế cũng đang được Công ty TNHH cảng Chân Mây chủ động khai thác tối đa. Dự tính trong thời gian sân bay Phú Bài đóng cửa, sẽ có 33 chuyến tàu du lịch quốc tế đăng ký cập cảng Chân Mây với khoảng 38 ngàn du khách; trong điều kiện khó khăn như hiện nay, thì đây là tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đây là lần thứ 2 sân bay đóng cửa để sửa chữa. Trước đó, trong năm 2011, sân bay này cũng đã từng đóng cửa 1 tháng để sửa chữa, các hãng du lịch đã phải tốn khoảng 23-25 tỷ đồng để vận chuyển khách du lịch từ sân bay quốc tế Đà Nẵng ra Huế và ngược lại. Lần này, việc đóng cửa gấp 8 lần thời gian trước, dự đoán sẽ gây thiệt hại rất lớn cho các hãng lữ hành, khách sạn, cơ sở buôn bán tại Huế với hàng trăm tỷ đồng...

Vietnam Airlines điều chỉnh lịch bay nội địa từ sân bay Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines cho biết, hãng bắt đầu điều chỉnh lịch khai thác một số chuyến bay nội địa đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) từ nay đến ngày 25/10/2013 do nhà chức trách tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh (CHC) 25R/07L tại sân bay này để tiến hành sửa chữa.

Theo đó, từ nay đến 30/3/2013, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh giờ khai thác gần 1000 chuyến bay nội địa có giờ đến/khởi hành nằm trong khung giờ cao điểm từ 09h00- 11h59, 13h00-14h59 và 16h00-18h59 trên 12 đường bay giữa Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội/ Thanh Hóa/Vinh/Đồng Hới/Huế/Đà Nẵng/Quy Nhơn/Đà Lạt/Buôn Ma Thuột/Pleiku/Nha Trang/Phú Quốc.

Theo Vietnam Airlines, trong thời gian sửa chữa đường băng 25R/07L, giới hạn khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm gần 1/3 so với thường lệ. Vì vậy, ngoài việc phải điều chuyển một số chuyến bay ra ngoài khung giờ cao điểm, các chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ buộc phải chờ cất/hạ cánh lâu hơn (thời gian chờ từ mức 15 phút như hiện tại lên tới 30-40 phút). Việc xáo trộn lịch bay do tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhât sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng cất/hạ cánh đúng giờ của các hãng hàng không khai thác tại sân bay này, trong đó có Vietnam Airlines.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thông báo đến hành khách kế hoạch điều chỉnh các chuyến bay trong giai đoạn tiếp theo (từ tháng 4 - 10/2013)./.

Theo TTXVN

.
.
.
.