.
.

Chương trình hành động thực hiện NQ Hội nghị T.Ư6, khóa XI của Đảng ủy Đường sắt Việt Nam

Chủ Nhật, 17/03/2013|17:29

Chương trình hành động bao gồm các nội dung: Tái cơ cấu Tổng công ty ĐSVN giai đoạn 2013-2015 và phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Trọng tâm nội dung Tái cơ cấu Tổng công ty ĐSVN giai đoạn 2013-2015 là: Sắp xếp đổi mới doanh nghiệp ĐSVN giai đoạn 2013-2015: Cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Vận tải hàng hóa ĐS, Công ty In ĐS, Công ty In ĐS Sài Gòn; Chuyển đổi 2 công ty VTHK ĐS Hà Nội thành công ty TNHH MTV và cổ phần hóa; Xây dựng phương án sắp xếp lại các doanh nghiệp kết cấu hạ tầng ĐS trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tổ chức thực hiện.

Thoái vốn của ĐSVN tại các doanh nghiệp theo Quyết định số 198/QĐ-TTg ngày 21-1-2013 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Tái cấu trúc quản trị doanh nghiệp: Rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện hệ thống quy chế quản lý nội bộ; Hoàn thiện Đề án phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2012-2020; Tăng cường công tác kiểm soát nội bộ; Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHCN và thực hiện các giải pháp tăng năng suất lao động, giảm chi phí trong hoạt động SXKD; Tăng cường trách nhiệm, quyền hạn và chỉ đạo của ĐSVN đối với người đại diện phần vốn của ĐSVN tại các doanh nghiệp khác; Kiện toàn tổ chức Đảng, đoàn thể trong ĐSVN.

 

Với nội dung phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, Chương trình cũng xây dựng các nội dung trọng tâm: Về vận tải, từng bước hiện đại hóa công tác chỉ huy chạy tàu, tổ chức khai thác vận tải hợp lý và có hiệu quả hơn trên toàn mạng lưới ĐS quốc gia.

 

Về công  nghệ xây dựng và bảo dưỡng, sửa chữa CSHT: Từng bước cơ giới hóa việc xây dựng, duy tu sửa chữa CSHT ĐS, áp dụng đại trà công nghệ hàn liền ray, phụ kiện liên kết đàn hồi kiểu mới và tà vẹt bê tông dự ứng lực trên các tuyến… Nghiên cứu rút ngắn thời gian chạy tàu trên các tuyến.

 

Về công nghệ sản xuất, bảo dưỡng, sửa chữa ĐMTX và sản xuất phụ tùng: Nghiên cứu, cải tạo, xây dựng cơ sở chế tạo, lắp ráp ĐMTX, sản xuất phụ tùng thay thế, với tỷ lệ nội địa hóa đạt từ 50-60%; đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất để đóng mới từ 300-500 toa xe khách và 1.000-1.500 toa xe hàng với chất lượng cao, hạ giá thành đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

 

Về môi trường: Triển khai thực hiện đúng lộ trình về kiểm soát ô nhiễm môi trường trong hoạt động GTVT ĐS; Xây dựng và triển khai thực hiện đề án sử dụng năng lượng tiết kiệm trong ngành ĐS.

 

Kiện toàn và nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ ĐS; Đổi mới đồng bộ cơ chế quản lý, tổ chức hoạt động KH&CN; Triển khai ứng dụng KH&CN mới nhằm nâng cao hiệu quả giám sát ATCT tại các đường ngang có giao cắt với đường bộ; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về KHCN.

 

Chương trình cũng đưa ra lộ trình cụ thể đối với từng nội dung hành động.

 

vr.com.vn

.
.
.
.