.
.

Vinalines: Hướng giải pháp về thị trường

Chủ Nhật, 10/03/2013|16:57

Tập trung mở rộng thị trường, mở tuyến, tìm kiếm hợp đồng, đối tác dài hạn là một trong những giải pháp được lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines đặt ra trong thời gian tới.

Đại diện Vinalines cho biết, về vận tải biển, trong điều kiện thị trường suy thoái như hiện nay, việc duy trì hoạt động của đội tàu, thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ theo quy định của đăng kiểm và các tổ chức phân cấp đang tạo ra sức ép lớn đối với DN vận tải biển. Vinalines yêu cầu các DN cần áp dụng linh hoạt hình thức cho thuê định hạn kết hợp với khai thác chuyến nhằm đảm bảo hiệu quả tối đa, giảm bớt áp lực về vốn lưu động; tăng cường quản lý, giảm thiểu các tranh chấp liên quan đến việc giao nhận hàng hóa, chất lượng hàng hóa vận chuyển, chất lượng vật tư, nhiên liệu, cước vận tải... để hạn chế tình trạng bắt giữ tàu.

Cùng với đó, Vinalines cũng hướng tới việc mở rộng các tuyến vận tải, tìm kiếm những hợp đồng dài hạn, khối lượng lớn; khai thác nguồn hàng xuất nhập khẩu trong nước, thiết lập chân hàng ổn định cho đội tàu; khai thác tốt thị trường vận tải biển container nội địa; từng bước xây dựng, thiết lập và thường xuyên điều chỉnh mức cước vận chuyển container các tuyến nội địa hợp lý giảm bớt khó khăn cho DN vận tải biển đồng thời bảo đảm lợi ích của các DN cảng và chủ hàng.  

Về khai thác cảng biển, Vinalines sẽ tập trung ứng công nghệ thông tin vào tất cả các khâu trong hoạt động quản lý, khai thác cảng, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đổi mới trang thiết bị bốc xếp hợp lý, tăng cường năng lực của cảng đáp ứng yêu cầu khách hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng, đặc biệt là chất lượng xếp dỡ hàng container, chất lượng bảo quản hàng hóa, đóng rút hàng tại bãi, bảo đảm tiến độ giải phóng tàu, từng bước giải quyết hiện tượng ách tắc tại cảng, tiết kiểm chi phí cho khách hàng.

Đặc biệt, Vinalines cũng sẽ tăng cường công tác tiếp thị với chủ tàu, chủ hàng, các công ty đại lý vận tải và cung cấp dịch vụ logistics quốc tế; duy trì và phát triển các dịch vụ truyền thống vốn là thế mạnh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trong TCT như đại lý tàu, đại lý vận tải, giao nhận, phân phối...

Hiệp Vũ - GTVT

 

.
.
.
.