.
.

Vướng mắc kéo dài trong GPMB đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được giải quyết

Thứ Năm, 15/08/2013|09:45

Như tin đã đưa, dự kiến ngày 15/8, Hội đồng cưỡng chế huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ thi công đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đối với hộ gia đình ông Trương Văn Sáng ở xã Tái Sơn. Tuy nhiên, chiều ngày 14/8, gia đình ông này đã tự nguyện tháo dỡ công trình.
 
UBND huyện Tứ Kỳ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện và xã Tái Sơn bố trí người giúp gia đình ông Sáng di chuyển toàn bộ vật dụng, đồ đạc của gia đình gia khỏi phạm vi giải tỏa. Đơn vị thi công cũng đã bố trí máy móc, phương tiện, nhân lực tổ chức giải tỏa toàn bộ cây cối, vận cản, công trình nằm trên diện tích đất GPMB để xây dựng đường cao tốc.

Đến 18 giờ tối ngày 14/8, việc giải tỏa mặt bằng đã cơ bản hoàn thành.
 

Với việc tháo dỡ ngôi nhà của gia đình ông Trương Văn Sáng, một vướng mắc kéo dài
trong giải phóng mặt bằng phục vụ thi công đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn
qua tỉnh Hải Dương đã được giải quyết.


Gia đình ông Trương Văn Sáng có tổng diện tích đất bị thu hồi là 605,2 m2 và đã được bồi thường, hỗ trợ 200 m2 đất ở (bằng hạn mức đất ở theo quy định); 405,2 m2 đất vườn, ao trong cùng thửa đất với đất ở nhưng không được công nhận là đất ở với tổng số tiền trên 1 tỷ 430 triệu đồng. Hộ ông Sáng đã nhận tiền và nhận 1 lô đất tại khu tái định cư. Hiện nay, gia đình ông Sáng đã xây dựng nhà ở tại khu đất này. Tuy nhiên, ông Sáng vẫn tiếp tục đề nghị được vận dụng hỗ trợ như các hộ được hợp tác xã giao đất ở giai đoạn 1982 - 1990 và tiếp tục khiếu nại, không bàn giao mặt bằng.

Với việc tháo dỡ ngôi nhà của gia đình ông Trương Văn Sáng, một vướng mắc kéo dài thời gian qua trong việc GPMB tuyến chính đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (giai đoạn 1) đi qua địa phận huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã được giải quyết, bàn giao đất cho nhà thầu thi công./.

Theo ĐCSVN

.
.
.
.