.
.

Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổng kết công tác Đảng năm 2013

Thứ Hai, 13/01/2014|15:09

Ngày 8/1/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2013. Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh khó khăn thách thức của năm 2013 nhưng toàn Đảng bộ Tổng Công ty đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn, an ninh hàng không, chất lượng dịch vụ duy trì ổn định; các chuyến bay đã được quản lý tốt với hệ số tin cậy cao; hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.

Năm 2013, Tổng Công ty đã thực hiện 57.022 chuyến bay (2 chiều) vượt 2,9% so với kế hoạch và tăng 5,8% so với năm 2012; an toàn với 255,262 giờ bay, trong đó 219 chuyến bay chuyên cơ; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước bảo đảm an toàn tuyệt đối. Vận chuyển 14.973.372 hành khách, vượt 8,5% kế hoạch, tăng 10% so với năm 2012 (luân chuyển 25.161.892 nghìn HK.km, vượt kế hoạch 5,9%, tăng 11% so với năm 2012); vận chuyển hàng hóa, bưu kiện 179.408 tấn, đạt 98,3% kế hoạch, tăng 5,5% so với năm 2012 (luân chuyển 488.861 T.Km, tăng 0,4% kế hoạch, tăng 7,1% so với năm 2012). Trong năm qua, doanh thu hợp nhất của Tổng Công ty đạt 72.555 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước ước thực hiện 3.113 tỷ đồng.

Tặng Cờ của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho 2 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền
Tặng Cờ của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho 2 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền

Về công tác xây dựng Đảng, trong năm 2013, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được cấp ủy đảng các cấp chú trọng, truyền đạt các Nghị quyết, quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước được kịp thời, phổ biến đến hơn 2.000 cán bộ, đảng viên và người lao động; Thực hiện tốt sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; khắc phục những hạn chế thiếu sót sau kiểm điểm Trung ương 4 trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và xây dựng thương hiệu Tổng Công ty với vị thế của một hãng Hàng không quốc gia, qua đó giúp cán bộ đảng viên và người lao động có nhận thức đúng đắn, thống nhất trong tư tưởng và hành động. Bên cạnh đó, công tác giáo dục bồi dưỡng quần chúng ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên được duy trì nghiêm túc, năm qua, Đảng bộ đã kết nạp được 256 đảng viên mới, công nhận 258 đảng viên chính thức.

Năm 2013, công tác kiểm tra, giám sát đã được đổi mới phương thức hoạt động, nâng về chất lượng theo các chuyên đề giúp công tác kiểm tra dần sát với thực tế cơ ở và làm chuyển biến về nâng cao tính kỷ luật, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên trong Đảng bộ Tổng Công ty. Năm 2013 đã kiểm tra 131 tổ chức Đảng và 1.368 đảng viên, qua kiểm tra có 1 tổ chức đảng và 15 đảng viên vi phạm. Ngoài ra, Đảng ủy đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác đảng, trong đó tập trung vào tập huấn công tác kiểm tra, giám sát cho các cấp ủy với 630 đồng chí, từng bước nâng cao nghiệp vụ và hiệu quả.

Bên cạnh đó, các tổ chức quần chúng đã tích cực tham gia các phong trào xóa đói giảm nghèo, ủng hộ nhân dân trong vùng gặp khó khăn, bị thiên tai, bão lụt; tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với những gia đình chính sách và người có công với đất nước, xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng,… thực hiện công tác an sinh xã hội và Nghị quyết 30a đạt trên 22 nghìn tỷ đồng.

Với mục tiêu “đổi mới triệt để, an toàn, chất lượng, hiệu quả”, năm 2014, Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục tập trung chỉ đạo điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo an toàn bay, duy trì và nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ, kinh doanh có lãi, đảm bảo đời sống người lao động; nâng cao hiệu quả sử dụng đội tàu bay, chuẩn bị đưa tàu bay A350 và B787 vào khai thác năm 2015; Tiếp tục triển khai công tác cổ phần hóa Tổng Công ty theo đúng lộ trình đề ra và Đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; kiện toàn hệ thống tổ chức, chức năng nhiệm vụ các bộ phận, đảm bảo hoạt động có hiệu quả; làm tốt công tác tuyên truyền để mọi cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt các cấp thực hiện việc nêu gương, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất và thực hành tiết kiệm để xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững.

Tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho các đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho các đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã biểu dương kết quả sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng bộ Tổng Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn đảng bộ thực hiện các biện pháp để tái cơ cấu Tổng Công ty, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động. Nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cơ bản đều đạt và vượt với các số liệu rất cụ thể được nêu trong dự thảo báo cáo. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn những hạn chế, tồn tại cần giải quyết dứt điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, lãnh đạo các doanh nghiệp, toàn thể cán bộ, đảng viên trong đảng bộ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, đó là: Tập trung triển khai đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt, chỉ đạo cổ phần hóa đúng lộ trình, kế hoạch; phải bám sát nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh chính của Tổng Công ty. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp thành viên; sắp xếp các doanh nghiệp hoạt động theo hướng tập trung vào những ngành nghề, lĩnh vực chính của Tổng Công ty. Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, các đồng chí cần chủ động nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành hữu quan các cơ chế để thu hút các nguồn lực, triển khai những dự án có quy mô lớn về phát triển các đội tàu bay thế hệ mới, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường; mở thêm các đường bay mới cả trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, giám sát của Tổng Công ty đối với hoạt động của các doanh nghiệp, đơn vị thành viên. Kịp thời phát hiện những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện sản xuất, kinh doanh để xử lý có hiệu quả. Phải tăng cường công tác xây dựng Đảng, đề ra chủ trương, biện pháp xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI; chủ động quán triệt, triển khai, xây dựng chương trình hành động thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và các nghị quyết, kết luận của Đảng ủy Khối thật sát hợp với đặc thù mô hình tổ chức Đảng và hoạt động của Tổng Công ty; làm tốt công tác quản lý đảng viên nhất là đảng viên công tác ở nước ngoài; gắn nhiệm vụ chính trị của từng doanh nghiệp vào nội dung sinh hoạt chi bộ sao cho ý nghĩa, thiết thực. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong doanh nghiệp và trong xã hội, xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines để mỗi cán bộ, nhân viên trong Tổng Công ty là một cầu nối văn hóa đưa du khách nước ngoài đến với đất nước, con người Việt Nam.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tặng Cờ cho 2 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền; tặng Bằng khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 3 năm liền và Bằng khen cho 13 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cũng đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lan Hương
 

.
.
.
.