.
.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ Năm, 16/07/2015|02:01

Ngày 15/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV; kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Đến dự có đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Tài Chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và 242 đại biểu ưu tú đại diện cho cán bộ, người lao động trong toàn Tổng công ty.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Được thành lập ngày 27/5/1995, với mô hình Tổng công ty 91, Tổng công ty Hàng không Việt Nam từ một hãng hàng không quy mô nhỏ với công nghệ lạc hậu đã tận dụng lợi thế và thời cơ, kiên định với con đường phát triển đúng đắn, hội nhập từng bước vững chắc để trở thành một hãng Hàng không quốc gia tầm cỡ khu vực.

20 năm qua, Tổng công ty đã vận chuyển được trên 1,39 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa an toàn. Mạng đường bay được mở rộng, đến hết năm 2015 dự kiến khai thác 57 đường bay  quốc tế và 37 đường bay nội địa, đáp ứng nhu cầu phát triển và giao lưu kinh tế - chính trị - xã hội giữa các vùng miền trong cả nước và kết nối Việt Nam với thế giới. Hoạt động kinh doanh của Tổng công ty từ năm 1995 đến năm 2015 liên tục có lãi, tổng doanh thu của Tổng công ty cả giai đoạn từ 1995 đến 2015 đạt 622 ngàn tỷ đồng; tổng lợi nhuận trước thuế đạt gần 12.500 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 30 nghìn tỷ đồng.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phạm Viết Thanh cho biết, trong 5 năm qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã phát động phong trào thi đua xuyên suốt với mục tiêu “An toàn – Chất lượng – Hiệu quả”. Công tác thi đua, khen thưởng đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn. Phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó đã phát huy được sức mạnh đoàn kết, góp phần quan trọng đưa Tổng công ty vượt qua nhiều khó khăn thách thức, phát triển nhanh và ngày càng bền vững.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của Tổng công ty trong những năm qua, Vietnam Airlines đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Bùi Văn Cường trao tặng bức trướng cho Đảng bộ Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Bùi Văn Cường trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cho Đảng bộ Tổng công ty Hàng không Việt Nam

Chúc mừng những thành tích đã đạt được của Tổng công ty trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định, Vietnam Airlines đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi trở thành doanh nghiệp tiên phong trong tiếp thu và thực hiện chuyển giao công nghệ mới nhất một cách hiệu quả, được các tổ chức hàng không uy tín lớn công nhận về chất lượng an toàn khai thác bay, chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn bảo vệ môi trường sinh thái. Đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, công nhân viên, đội ngũ phi công, tiếp viên, nhân viên Vietnam Airlines cần nỗ lực hơn nữa để đảm nhận và hoàn thành sứ mệnh là đơn vị dẫn đầu của ngành GTVT trên tất cả mọi mặt.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh La Thăng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam; trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân xuất sắc.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đã trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cho Đảng bộ Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua của Tổng công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2010 - 2014.

Lan Hương

.
.
.
.