.
.

Vietnam Airlines chủ động các biện pháp đối phó với COVID-19

Thứ Hai, 02/03/2020|19:31

Kể từ khi dịch COVID-19 khởi phát, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sức khỏe cho hành khách, phi công, tiếp viên, nhân viên và cộng đồng, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho hành khách đi máy bay.

Theo đồng chí Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Vietnam Airlines thường xuyên thực hiện khử trùng máy bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam. Các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; hạn chế các sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần; điều chỉnh nhiệt độ khoang máy bay và tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA nhằm hạn chế 99,99% vi khuẩn, virus trên chuyến bay theo khuyến cáo của WHO và các nhà sản xuất máy bay... Cùng với các chỉ đạo ứng phó dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, công tác phòng chống dịch bệnh của Vietnam Airlines đang được triển khai tốt, đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn bộ cán bộ nhân viên và hành khách trên những chuyến bay của hãng.
Ngoài ra, Vietnam Airlines tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet trong phòng khách Bông Sen đều có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần. Khuyến cáo hành khách nên chủ động sử dụng các biện pháp phòng ngừa cho bản thân khi đến sân bay và trên máy bay như thường xuyên rửa tay, sử dụng khẩu trang, găng tay đúng cách theo chỉ dẫn của Bộ Y tế. Hành khách có thể tự làm thủ tục để không phải lên sân bay từ sớm thông qua các dịch vụ như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, kiosk đặt tại sân bay; làm thủ tục qua tổng đài 1900 6265 hoặc làm thủ tục trong trung tâm thành phố Hà Nội, Đà Nẵng.
Với việc kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam, từ ngày 24/02/2020, Vietnam Airlines khôi phục một số dịch vụ trên chuyến bay. Cụ thể, Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ suất ăn, đồ uống và báo chí trên chuyến bay nội địa trục và chuyến bay quốc tế có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút. Việc khôi phục lại dịch vụ trên chuyến bay tuân thủ chặt chẽ quy trình đảm bảo vệ sinh và an toàn. Trước đó các dịch vụ này được hạn chế cung cấp để phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh cho hành khách và phi hành đoàn.
Theo đó, hành khách hạng Thương gia và Phổ thông đặc biệt sẽ được phục vụ đầy đủ dịch vụ theo tiêu chuẩn như trước đây, bao gồm suất ăn nóng, các loại nước uống và hệ thống giải trí. 
Các đường bay nội địa trục được áp dụng thay đổi bao gồm, giữa Hà Nội và TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vân Đồn. Các đường bay Đông Nam Á và một số đường bay quốc tế ngắn có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút gồm giữa Hà Nội và Viêng Chăn, Siem Reap, Phnom Penh, Bangkok, Myanmar, Malaysia, Cao Hùng; giữa TP.HCM và Viêng Chăn, Siem Reap, Phnom Penh, Bangkok, Myanmar, Malaysia, Singapore, Hongkong và các đường bay quốc tế khác không bị ảnh hưởng do điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ trong thời gian diễn ra dịch bệnh.
Giám đốc Vietnam Airlines Chi nhánh khu vực miền Bắc Nguyễn Văn Thịnh cho biết: Nhằm góp phần kích cầu du lịch và phát động các điểm đến an toàn, Vietnam Airlines triển khai hàng loạt chính sách mới cho đường bay Côn Đảo với tần suất 17 chuyến bay mỗi ngày, nối chuyến qua TP. HCM/Cần Thơ, giúp hành khách mua vé dễ dàng và đi lại thuận tiện với giá vé Hà Nội - Côn Đảo từ 3.999.000 VND/một chiều (đã bao gồm thuế, phí); Hải Phòng/Vân Đồn/Thanh Hóa/Vinh - Côn Đảo từ 3.799.000 VND/một chiều; Đà Nẵng - Côn Đảo từ 3.299.000 VND/một chiều.
Đặc biệt, hành trình khởi hành từ Hà Nội, Vân Đồn đi Côn Đảo, hành lý của khách hàng được chuyển thẳng tới Côn Đảo, không cần phải làm thủ tục lấy và gửi lại hành lý tại điểm nối chuyến. Với các hành trình còn lại nối chuyến qua TP HCM, hành khách được làm thủ tục check-in, hành lý ngay tại quầy Nối chuyến (transfer) ở Tân Sơn Nhất, được giải quyết nhanh chóng hơn so với làm thủ tục tại quầy thông thường. 
Để hỗ trợ khách hàng đặt chỗ, xuất vé thuận tiện, Vietnam Airlines đã tạo một nhánh riêng về đường bay Côn Đảo trên tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1100, đồng thời bố trí các quầy xuất vé riêng tại các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể vào website, ứng dụng di động và hệ thống các đại lý chính thức của Vietnam Airlines để biết thêm chi tiết.
Được biết, Vietnam Airlines đang xây dựng các kịch bản phục hồi sau dịch COVID-19 tại Việt Nam và các thị trường quốc tế, tạo cơ hội vượt lên, kiến tạo lại nền tảng bền vững hơn, đồng thời góp phần vào công cuộc kích cầu du lịch và quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, có nhiều tiềm năng cho những trải nghiệm và khám phá.
P.V
.
.
.
.