.
.

25 năm tự hào vươn cao

Thứ Hai, 01/06/2020|17:03

Tự hào về nguồn gốc quân đội của mình, tự hào về lịch sử hình thành và phát triển, tự hào về chặng đường 25 năm qua với tư cách là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA), chắc chắn rằng, dù ở hoàn cảnh khó khăn nào, bản lĩnh, trình độ và tình yêu của mỗi con người VNA và các đơn vị thành viên trong TCT vẫn luôn tỏa sáng và mạnh mẽ cùng nhau vượt qua và giành chiến thắng.

TCT xuất thân từ quân đội với đội máy bay khiêm tốn do Liên Xô sản xuất. (Ảnh: ĐB).
Tổng công ty xuất thân từ quân đội với đội máy bay khiêm tốn do Liên Xô sản xuất. 

Ngày 27/5/1995, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam ra đời và là dấu mốc lịch sử đối với một giai đoạn phát triển đặc biệt của Ngành vận tải hàng không dân dụng Việt Nam. 25 năm qua, bao nhiêu thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, người lao động đã giành tất cả trí tuệ, sức lực, tình yêu và cả máu xương để vun đắp cho Ngành và TCT lớn mạnh như ngày nay.

Xuất thân từ quân đội với đội máy bay khiêm tốn do Liên Xô sản xuất như TU-134, YAK-40, AN-24; đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động còn thiếu và yếu về trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm vận hành một hãng hàng không; chúng ta đã tận dụng mọi điều kiện thuận lợi và vượt qua mọi khó khăn để không ngừng đạt được những bước phát triển vượt bậc. 

Từ những năm đầu thành lập, TCT luôn đi đầu trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế, từ đổi mới mô hình phát triển, đào tạo đội ngũ nhân lực, đội bay đến ứng dụng công nghệ mới vào SXKD… Hãng HKQG là doanh nghiệp tiên phong đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới và đưa văn hóa thế giới đến Việt Nam.

Những thành tựu đạt được trong 25 năm qua thật đáng tự hào. Chúng ta đã phát triển đội máy bay hơn 100 chiếc hiện đại, 66 đường bay tới 32 điểm đến ở 18 quốc gia, khai thác tới toàn bộ các sân bay trong lãnh thổ Việt Nam. Khách vận chuyển trong 25 năm đạt: 246 triệu lượt, hàng hóa vận chuyển đạt 3.500.000 tấn. Doanh thu VNA năm 2019 đạt trên 74.700 tỷ VND, tăng gần 21 lần so với năm 1995. Doanh thu hợp nhất năm 2019 đạt 100.320 tỷ VND. Lợi nhuận trước thuế VNA năm 2019 đạt trên 2.900 tỷ VND tăng gần 7,5 lần so với năm 1995. Lợi nhuận hợp nhất năm 2019 đạt 3.390 tỷ VND. Nộp NSNN VNA năm 2019 đạt trên 2.800 tỷ VND tăng hơn 7 lần so với năm 1995. Nộp NSNN hợp nhất năm 2019 đạt trên 7.930 tỷ đồng.

Hãng HKQG đã đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. (Ảnh: VNA).
Hãng Hàng không Quốc gia đã thể hiện rõ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Hãng HKQG đã đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; là cầu nối giao thương giữa các vùng miền của Việt Nam và giữa Việt Nam với các nước. VNA chủ động mở rộng hợp tác quốc tế, tham gia tích cực và có hiệu quả các Tổ chức HK, liên minh toàn cầu; triển khai các hoạt động trên bình diện toàn thế giới, được các Tổ chức quốc tế ghi nhận và đánh giá cao, điều này đã góp phần đưa hình ảnh Hãng HKQG nói riêng, Việt Nam nói chung lên một tầm cao mới.

Khẳng định vai trò "đi trước mở đường", vị trí chủ đạo, dẫn dắt, VNA đã kiên định với định hướng phát triển là Hãng HK dịch vụ đầy đủ, 4 sao và hướng đến 5 sao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, khẳng định chất lượng và uy tín của Ngành HKVN và Hãng HKQG. Bên cạnh đó, việc thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ giao với tư cách là lực lượng dự bị của ANQP, lực lượng vận tải chủ chốt trong phát triển an sinh, xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn trật tự, bảo hộ công dân… đã, đang và sẽ được Hãng HKQG tiếp tục coi là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất.

Những chuyến bay mang sứ mệnh Quốc gia.
Những chuyến bay mang sứ mệnh Quốc gia.

25 năm qua không phải là một chặng đường bằng phẳng, trải đầy hoa hồng, mà có không ít những chông gai, thử thách như: khủng hoảng tài chính Châu Á 1997, khủng bố Mỹ năm 2001, dịch bệnh SARS năm 2003, khủng hoảng tài chính thế giới 2008… Nhưng chúng ta luôn vững vàng vượt qua, tìm cơ hội trong khó khăn và tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Mang trên mình trọng trách Hãng HKQG, với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, tình yêu của nhân dân và bạn bè quốc tế, từng thành viên của TCT luôn đặt lợi ích Quốc gia, dân tộc lên trên hết, giữ gìn truyền thống, khát khao cống hiến, tích cực đổi mới sáng tạo để mang đến cho khách hàng những chuyến bay an toàn, nhiều trải nghiệm mới mẻ và chất lượng cao nhất. 

Những phẩm chất ấy càng được tỏa sáng trong những giai đoạn thử thách của đất nước với những chuyến bay mang sứ mệnh Quốc gia. Mỗi người trong đại gia đình TCT vượt qua những khó khăn của chính mình, đồng lòng chia sẻ những khó khăn của TCT. CBCNV sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, quyết tâm và trách nhiệm cao hơn trong công việc, không ngại đối mặt với những rủi ro, nguy hiểm khi tham gia các chuyến bay hồi hương công dân từ những vùng dịch bệnh; tham gia lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014; hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011; đưa hành khách thoát khỏi Châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010....

Với khí thế và quyết tâm mới, Tổng công ty sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.
Với khí thế và quyết tâm mới, Tổng công ty sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.

Tự hào về nguồn gốc quân đội của mình, tự hào về lịch sử hình thành và phát triển, tự hào về chặng đường 25 năm qua với tư cách là Tổng công ty Hàng không Việt Nam, chắc chắn rằng, dù ở hoàn cảnh khó khăn nào, bản lĩnh, trình độ và tình yêu của mỗi con người VNA và các đơn vị thành viên trong TCT vẫn luôn tỏa sáng và mạnh mẽ cùng nhau vượt qua và giành chiến thắng.

Trong giai đoạn hiện nay, TCT đang tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TCT lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Với khí thế và quyết tâm mới, chúng ta sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tư duy sáng tạo và quản trị doanh nghiệp tiên tiến, tăng sức cạnh tranh, phục hồi SXKD, xây dựng TCT tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Minh Trí

 

.
.
.
.