.
.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam đẩy mạnh triển khai tự động hóa, ứng dụng CNTT trong chuyển đổi số

Thứ Hai, 19/04/2021|15:08

Đó là khẳng định của đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), Trưởng đoàn khảo sát của Đảng ủy Khối, tại buổi làm việc với Đảng ủy Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) về công tác chuyển đổi số vừa qua tại Hà Nội.

Tham dự cùng Đoàn công tác, có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối. Về phía Đảng ủy Tổng công ty, có các đồng chí: Đặng Ngọc Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; Lê Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty cùng lãnh đạo một số Ban chuyên môn của Tổng công ty.
Buổi làm việc nhằm mục đích khảo sát công tác chuyển đổi số tại các doanh nghiệp trong Khối DNTW để xây dựng Nghị quyết về chuyển đổi số của Đảng bộ Khối DNTW.
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối phát biểu giao nhiệm vụ.
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Nguyên Khôi - Trưởng Ban TT chuyển đổi số cho biết, với nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), Tổng công ty đã liên tục nâng cấp các hệ thống gồm hệ thống quản lý kế hoạch bay, phân bay, điều hành bay; hệ thống phần mềm theo dõi tình trạng máy bay, động cơ và quản lý vật tư, kỹ thuật máy bay; hệ thống quản lý kế toán doanh thu, kế toán tổng hợp; hệ thống quản lý kế hoạch, nhân sự, quản lý chung.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng hoàn thiện các chứng chỉ về an ninh thông tin như: Liên minh hàng không SkyTeam đánh giá VNA là hãng hàng không hàng đầu trong Liên minh tuân thủ theo quy định của GDPR trong năm 2018. Năm 2019, Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) cấp giấy Chứng nhận tuân thủ GDPR. Năm 2020, Cục A05 cấp giấy xác nhận các hệ thống CNTT của VNA tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Pháp luật tại Luật An ninh mạng, luật An toàn thông tin và các văn bản quy phạm, tiêu chuẩn quốc gia có liên quan. Và trong tháng 3/2021 vừa qua, Hiệp hội thẻ quốc tế - PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard Security Standards Council) cấp chứng chỉ cho Website TMĐT của VNA tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.
Một trong những mục tiêu quan trọng của Tổng công ty trên hành trình chuyển đổi số là việc gia tăng trải nghiệm khách hàng. Trong đó, bên cạnh việc đẩy mạnh gia tăng trải nghiệm dành riêng cho khách hàng Bông sen vàng, Tổng công ty cũng đẩy mạnh phát triển các chức năng thương mại điện tử, chuyển đổi hành trình khách hàng, tự động hóa hoạt động marketing, cá nhân hóa trải nghiệm, chuyển đổi dịch vụ khách hàng, nâng thang điểm về mức độ phát triển thương mại điện tử, mở rộng hệ sinh thái bán và tiếp thị online.
đồng chí Đặng Ngọc Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Đặng Ngọc Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam báo cáo kết quả chuyển đổi số của Tổng công ty với Đoàn công tác.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, chuyển đổi số là ưu tiên tối quan trọng, mang tính sống còn đối với Tổng công ty, đặc biệt cần nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Đây là trách nhiệm của toàn bộ hệ thống, trực tiếp lãnh đạo là các cấp ủy và người đứng đầu tổ chức. Tất cả các cấp, toàn thể bộ máy phải vào cuộc. Chuyển đổi số cần thực hiện trên mọi lĩnh vực, tại mọi cơ quan, đơn vị và từng CBNV trong dây chuyển sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.
Theo đồng chí Đặng Ngọc Hòa, chuyển đổi số là một quá trình diễn ra liên tục, trải qua nhiều cấp độ, mang lại nhiều giá trị mới cho Tổng công ty, cổ đông và khách hàng. Chuyển đổi số phải phối hợp hài hòa giữa các hệ thống, quy trình cũ với các giải pháp công nghệ, quy trình mới, đồng thời cần kết hợp phát triển nguồn lực nội tại với việc sử dụng thành tựu công nghệ mới.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Đánh giá cao những nỗ lực của VNA thời gian qua trong việc thực hiện chuyển đối số ở tất cả các lĩnh vực, đồng chí Phạm Tấn Công cho rằng: VNA là hãng hàng không quốc gia nên có một sứ mệnh hết sức đặc biệt, không chỉ là đơn vị vận chuyển mà còn đóng vai trò dẫn dắt trong nhiệm vụ an ninh quốc phòng, đồng thời tạo dựng hình ảnh Việt Nam với thế giới. Tổng công ty cũng tiên phong thực hiện tự động hóa, ứng dụng CNTT từ rất sớm và hiện tại hầu hết hoạt động đều đã có kế hoạch số hóa. Với những nỗ lực, quyết tâm đã thể hiện, kết quả này chính là cơ hội để chúng ta đi tiếp và tiến xa hơn nữa.
Theo đồng chí Phạm Tấn Công, những kết quả trong chuyển đổi số của VNA là rất đáng ghi nhận, truyền cảm hứng để các doanh nghiệp khác trong Khối DNTW có thể học hỏi và động lực để phấn đấu. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng công ty tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong công tác chuyển đổi số. Sửa đổi, ban hành mới và thực hiện các quy trình, quy định phù hợp với chuyển đổi số. Rà soát các quy định, quy trình trong các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty để xem xét sửa đổi phù hợp với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0.
P.V
 
.
.
.
.