.
.

Vietnam Airlines tăng cường phục vụ hành khách và phòng chống dịch dịp cao điểm 30/4 - 1/5

Thứ Tư, 28/04/2021|16:32

Trước nhu cầu hành khách đi máy bay tăng cao vào dịp cao điểm 30/4 - 1/5, Vietnam Airlines đã tăng cường nhân lực để phục vụ hành khách và siết chặt công tác phòng chống dịch, đảm bảo các chuyến bay diễn ra an toàn và theo đúng kế hoạch.

Nhằm góp phần hạn chế ùn tắc tại sân bay trong thời gian cao điểm, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động “Vietnam Airlines” và kiosk tại sân bay; làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua tổng đài 1900 6265 nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM; hoặc làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại thành phố Hà Nội, Đà Nẵng.

Tại các sân bay có lưu lượng hành khách lớn như Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines đã tăng cường nhân sự làm thủ tục bằng thiết bị di động cầm tay cho hành khách để giảm thiểu ùn tắc.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân gây ùn ứ tại sân bay hiện nay là do nhiều hành khách chưa khai báo y tế khi đến sân bay. Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách khai báo y tế ở khu vực làm thủ tục.

Tuy nhiên, để quá trình này diễn ra nhanh chóng hơn, hành khách nên khai báo y tế trước khi đến sân bay qua trang tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng “Vietnam Health Declaration”, sau đó lưu lại màn hình chụp mã QR code hoặc in kết quả khai báo y tế để thủ tục viên và nhân viên an ninh kiểm tra.

Sau khi hoàn tất làm thủ tục chuyến bay, hành khách cần nhanh chóng di chuyển đến khu vực soi chiếu an ninh, chuẩn bị sẵn giấy tờ tuỳ thân và thẻ lên tàu bay, cất các vật dụng như đồng hồ, vòng đeo tay, chìa khoá... vào túi xách trước khi soi chiếu và lấy lại hành lý ngay sau khi hoàn thành để giải tỏa máy soi. Vietnam Airlines đã tăng cường nhân sự túc trực tại khu vực soi chiếu an ninh để kịp thời hỗ trợ các khách đến sát giờ bay mà chưa được soi chiếu nhằm tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc.

Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh khó lường, công tác phòng chống dịch tiếp tục được Vietnam Airlines duy trì nghiêm ngặt với các biện pháp như đo thân nhiệt, kiểm tra hành khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay, phun khử khuẩn tàu bay hằng ngày và vệ sinh khử khuẩn trang thiết bị phục vụ hành khách nhiều lần trong ngày.

Tại cửa ra máy bay, Hãng lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn để hành khách bước qua. Trên chuyến bay, Vietnam Airlines cung cấp khăn tẩm cồn Isopropyl 65% để hành khách lau tay và các vật dụng, đồng thời Hãng hạn chế cung cấp vật phẩm dùng nhiều lần như chăn đắp. Đối với tai nghe, sau mỗi chuyến bay Vietnam Airlines đều khử khuẩn thiết bị bằng công nghệ tia cực tím (UV). Màng lọc không khí HEPA trên máy bay được định kỳ bảo dưỡng, làm sạch, đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây truyền virus trên khoang khách.

 P.V

 

.
.
.
.