.
.

Vietnam Airlines đưa người dân Quảng Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về quê

Thứ Năm, 07/10/2021|16:54

Vừa qua, chuyến bay VN9122 của Vietnam Airlines đã khởi hành từ TP.HCM đến Đà Nẵng, đưa gần 200 hành khách là người Quảng Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về quê từ các tỉnh, thành phía Nam.

Chuyến bay do Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam, các Sở, ban ngành, địa phương; các tổ chức, hiệp hội và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức.

Đây là chuyến bay đặc biệt được tài trợ để đưa bà con Quảng Nam về quê sau thời gian dài mắc kẹt tại các tỉnh, thành phía Nam. Chuyến bay có hơn một nửa hành khách là phụ nữ đang mang thai cùng nhiều người cao tuổi, trẻ nhỏ và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tất cả hành khách được hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên và đảm bảo có kết quả âm tính trong vòng 72 tiếng trước giờ bay. Đồng thời, Vietnam Airlines đã áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế, phục vụ khăn kháng khuẩn, khử khuẩn tàu bay... Sau khi hạ cánh, toàn bộ hành khách được đưa về tỉnh Quảng Nam và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Trong tháng 7 và tháng 8/2021, tỉnh Quảng Nam đã đón hơn 4.000 người dân trở về quê trước tình hình các tỉnh, thành phía Nam có diễn biến dịch phức tạp. Trong vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines cũng đã đồng hành cùng nhiều địa phương đưa đón bà con trở về quê hương, đồng thời liên tục vận chuyển lực lượng và vật tư y tế tiếp sức cho các vùng dịch trên cả nước. Đến nay, Hãng đã chở hơn 11.000 lượt y bác sĩ, cán bộ hậu cần tham gia vào công tác phòng, chống dịch.

Trong bối cảnh nhiều địa phương dần kiểm soát được dịch bệnh và nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại, Vietnam Airlines đang tiếp tục phối hợp với các địa phương để lên kế hoạch đưa người dân có nhu cầu và hoàn cảnh khó khăn trở về quê. Hãng cũng phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị phương án khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa song song với vận chuyển lực lượng tham gia chống dịch.

VNA

.
.
.
.