.
.

Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Cuba thăm và làm việc với HUD

Thứ Ba, 29/03/2022|16:46

Trong chương trình công tác tại Việt Nam, ngày 28/3/2022, ông René Mesa Villafaña Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tại trụ sở của Tổng công ty. 

Cùng đi với Bộ trưởng có ông Orlando Hernández Guillen, Đại sứ Cubatại Việt Nam; ông Ariel Rueda Ortiz, Chủ tịch Công ty DINVAI Construcciones S.A và lãnh đạo một số doanh nghiệp xây dựng Cuba.ty. 

Tiếp và làm việc với Bộ trưởng và đoàn công tác, về phía Tổng công ty HUD, có đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên; đồng chí Đỗ Hoài Đông, Tổng giám đốc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty HUD cảm ơn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã dành thời gian trong chuyến công tác của mình tại Việt Nam đến làm việc với Tổng công ty HUD. Đồng chí Nguyễn Việt Hùng cho biết, trước đó đồng chí đã cùng Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam tới thăm và làm việc tại đất nước Cuba. Và cho rằng, Cuba là một đất nước tươi đẹp, người dân thân thiện mến khách và giàu tiềm năng để phát triển kinh tế, nhất là ngành du lịch. Chính phủ, nhân dân Việt Nam và Cuba có quan hệ hữu nghị, truyền thống hợp tác lâu dài, tốt đẹp. Cũng như Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Tổng công ty HUD luôn trân trọng và quan tâm hiện thực hóa mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp xây dựng của Cuba với các việc làm cụ thể. Trên cơ sở sự giới thiệu của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam và Cuba, Tổng công ty HUD và Công ty DINVAI Construcciones S.A. đã ký thỏa thuận hợp tác, từ đó hai bên đã hợp tác chặt chẽ và bước đầu đã có những kết quả khả quan. Đồng chí tin tưởng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba sẽ cùng Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam tiếp tục chỉ đạo doanh nghiệp hai nước hợp tác chặt chẽ, mạnh mẽ và mang lại hiệu quả hơn nữa cho hai bên.

Tổng giám đốc HUD Đỗ Hoài Đông báo cáo với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba về quá trình xây dựng và phát triển của Tổng công ty HUD.
Tổng giám đốc HUD Đỗ Hoài Đông báo cáo với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba về quá trình xây dựng và phát triển của Tổng công ty HUD.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Hoài Đông, Tổng giám đốc HUD đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba cùng các thành viên đoàn công tác về quá trình xây dựng và phát triển của Tổng công ty hơn 30 năm qua cũng như tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng các khu đô thị mới và nhà ở, nhất là nhà ở xã hội tại Việt Nam của Tổng công ty trong thời gian qua. Tổng giám đốc Đỗ Hoài Đông cho rằng, trên cơ sở thực hiện đúng quy định pháp luật của hai nước về đầu tư xây dựng, các doanh nghiệp xây dựng của Cuba có thể tham gia thực hiện một số nội dung công việc trong quá trình đầu tư, xây dựng các dự án của HUD.

Đồng chí mong muốn, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba quan tâm và hỗ trợ Tổng công ty HUD trong quá trình nghiên cứu, lựa chọn đầu tư vào một vài dự án cụ thể tại Cuba nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của HUD trong lĩnh vực này. Lãnh đạo Tổng công ty HUD cũng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng Cuba trong quá trình thâm nhập thị trường xây dựng Việt Nam.

Vui mừng được trở lại thăm và làm việc tại Việt Nam cũng như có buổi làm việc với Tổng công ty HUD, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã thông tin với lãnh đạo Tổng công ty HUD về chủ trương, chính sách của Chính phủ Cuba đối với lĩnh vực xây dựng, phát triển đô thị và phát triển các dự án nhà ở, khách sạn, khu du lịch, sân golf cũng như chính sách thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tổng công ty HUD.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tổng công ty HUD.

Bộ trưởng cho biết, bước đầu sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng Cuba giới thiệu dự án phù hợp, có tính khả thi cao để Tổng công ty HUD tham gia đầu tư và thành công tại Cuba làm cơ sở nhân rộng mô hình hợp tác đầu tư của Việt Nam tại Cu Ba. Bộ trưởng đã cảm ơn Tổng công ty HUD thời gian qua đã quan tâm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Cuba tiếp cận thị trường xây dựng Việt Nam, đặc biệt là thỏa thuận hợp tác HUD ký kết với Công ty DINVAI Construcciones S.A đã có kết quả bước đầu khả quan.

Bộ trưởng tin tưởng, kết quả hợp tác giữa hai doanh nghiệp hàng đầu của ngành Xây dựng hai nước sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp hai bên tham gia đầu tư cũng như cung cấp các dịch vụ của ngành Xây dựng như tư vấn thiết kế, giám sát thi công, cung cấp vật liệu xây dựng, đầu tư xây dựng khu đô thị, phát triển nhà ở, đầu tư khách sạn, khu du lịch,… góp phần củng cố mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Cuba và Việt Nam.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên HUD đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và cam kết với Bộ trưởng sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác hiệu quả với Công ty DINVAI Construcciones S.A, đồng thời sẽ chỉ đạo Tổng công ty HUD nghiên cứu, lựa chọn một dự án đầu tư tại Cuba có tính khả thi, phù hợp với năng lực của Tổng công ty để báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba cũng như các cơ quan chức năng của hai nước xem xét, phê duyệt để sớm triển khai trong thời gian tới. Qua dự án này hai bên sẽ tổng kết đúc rút kinh nghiệm hợp tác, từ đó triển khai tiếp các dự án lớn hơn và lâu dài hơn.

N.L

.
.
.
.