.
.

Tổng công ty HUD tổ chức khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Thứ Sáu, 22/04/2022|07:54

Sau một thời gian khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, hoàn thành đầy đủ các điều kiện theo quy định; được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh Hà Nam và Bộ Xây dựng, ngày 21/04/2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đây là dự án tiêu biểu trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng công ty HUD. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Lễ khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội.
Lễ khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội.

Dự lễ khởi công, lãnh đạo Bộ Xây dựng có đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng chí Bùi Hồng Minh Thứ trưởng; lãnh đạo tỉnh Hà Nam có đồng chí Lê Thị Thủy Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hà Nam, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và đại diện các đơn vị của Bộ Xây dựng, đại diện tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Hà Nam, đại diện ngân hàng Chính sách xã hội, ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam.

Tổng công ty HUD có đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng chí Đỗ Hoài Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo chủ chốt Văn phòng, các Ban chuyên môn, Ban QLDA, Chi nhánh và Công ty thành viên.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Lễ Khởi công.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Lễ Khởi công.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, với vai trò quản lý nhà nước ngành xây dựng, những năm qua Bộ Xây dựng đã tham mưu, đề xuất Chính phủ ban hành nhiều chủ trương, chính sách pháp luật để khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư tham gia phát triển nhà ở xã hội và bước đầu đạt được những kết quả quan trọng. Bộ Xây dựng cũng chỉ đạo các doanh nghiệp trực thuộc chủ động, tích cực đi đầu trong công tác đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, trong đó Tổng công ty HUD là một điển hình. Đồng chí Bộ trưởng đã đánh giá cao những kết quả mà Tổng công ty HUD đạt được trong việc triển khai thực hiện các dự án khu đô thị mới và nhà ở nói chung, các dự án phát triển nhà ở xã hội nói riêng. Đồng chí Bộ trưởng đề nghị Tổng công ty HUD tiếp tục phát huy những kết quả đó, xây dựng thêm nhiều công trình nhà ở xã hội mới tại các địa phương trong cả nước, nhất là các dự án nhà ở xã hội Tổng công ty đã đăng ký tiếp tục khởi công trong năm 2022 này. Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng yêu cầu Tổng công ty HUD ưu tiên nguồn lực, chỉ đạo các đơn vị thiết kế, thi công, đơn vị tư vấn giám sát xây dựng tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng; Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công; đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường; thông báo công khai, rộng rãi, minh bạch về các sản phẩm nhà ở xã hội đến các đối tượng có nhu cầu đồng thời chuẩn bị phương án quản lý dịch vụ sau bán hàng để đảm bảo chất lượng cuộc sống của các hộ gia đình đến định cư tại dự án nhà ở xã hội.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Trương Quốc Huy Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, thời gian qua cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam đã chung sức vượt qua khó khăn thách thức của dịch bệnh Covid-19, nỗ lực cải cách hành chính, thu hút đầu tư, tập trung phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và hiện nay tỉnh đang là điểm thu hút được các nhà đầu tư với nhiều khu công nghiệp tập trung và đang sử dụng khoảng 40.000 lao động, nhu cầu sử dụng lao động trong thời gian tới có thể lên đến 90.000. Do vậy, tỉnh đặc biệt quan tâm giải quyết tạo quỹ nhà ở, nhất là nhà ở dành cho công nhân các khu công nghiệp bằng các giải pháp, khơi thông cơ chế, qua đó, kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực để thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp và công nhân các khu công nghiệp. Bước đầu, các giải pháp đã mang lại hiệu quả, tạo ra quỹ nhà ở mới. Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở vẫn còn rất cao cần tiếp tục đầu tư tạo quỹ nhà ở, nhất là nhà ở xã hội danh cho công nhân. Đồng chí Trương Quốc Huy đánh giá cao việc khởi công xây dựng dự án này và cho rằng sự kiện thể hiện việc thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước theo đúng tinh thần hỗ trợ phát triển NƠXH, nhà ở cho công nhân trong 2 năm 2022-2023 trong Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cam kết sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ các cơ chế chính sách cho doanh nghiệp hoàn thành đầu tư xây dựng dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và an toàn lao động.

đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển và đô thị  báo cáo về tiến độ triển khai dự án.
Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển và đô thị báo cáo về tiến độ triển khai dự án.

Báo cáo về tiến độ thực hiện Dự án, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty HUD đã đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam, sự phối hợp chặt chẽ, tích cực các Sở, Ban, Ngành tỉnh Hà Nam; cấp ủy, chính quyền Thị xã Duy Tiên đã ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ để HUD hoàn thành đầy đủ các thủ tục theo tinh thần cải cách thủ tục hành chính với thời gian nhanh kỷ lục để triển khai dự án. Đồng chí Nguyễn Việt Hùng cũng cảm ơn cán bộ, nhân dân phường Đồng Văn đã phối hợp hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi và bàn giao đất cũng như các điều kiện để triển khai dự án với tinh thần hợp tác tích cực vì mục tiêu phát triển chung của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng tin tưởng, với sự phối hợp giúp đỡ và tạo mọi điều kiện của UBND và các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam và thị xã Duy Tiên, với năng lực kinh nghiệm cùng với sự quyết tâm tập trung cao độ các nguồn lực của Tổng công ty HUD, Dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tạo lập nên những tổ ấm cho người dân “an cư”, với chất lượng sống được nâng cao.

Dự án Khu nhà ở xã hội có vị trí rất thuận lợi ở trung tâm thị xã Duy Tiên, gần các khu công nghiệp của Đồng Văn và nằm trên trục giao thông đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, quốc lộ 1A, quốc lộ 38. Từ dự án đi đến thành phố Phủ Lý là 20 km; đi Hà Nội 45 km; đi thành phố Hưng Yên 15 km; đi thành phố Ninh Bình 50 km; đi thành phố Nam Định 40 km.

Dự án có tổng diện tích 4,9 ha bao gồm 4 khối nhà cao 9 tầng với 564 căn hộ và một số căn nhà ở thấp tầng. Lấy ý tưởng từ sự đoàn kết, bền vững và thịnh vượng, Dự án được quy hoạch, thiết kế theo hướng đô thị xanh, văn minh, hiện đại và được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tiện ích đầy đủ. 100% căn hộ đều được đón gió và ánh sáng tự nhiên thông qua các cửa sổ và ban công rộng lớn, mặt bằng căn hộ được bố trí hợp lý, diện tích đa dạng và tối ưu hóa công năng sử dụng. Các căn hộ của dự án nhà ở xã hội có diện tích đa dạng từ 36,2 đến 68,9 m2. Dự án dành trên 50% tổng diện tích cho hệ thống cảnh quan và dịch vụ tiện ích, mang đến những trải nghiệm cuộc sống chuẩn mực và an toàn, đồng thời kiến tạo một cộng đồng cư dân văn minh và hiện đại với trường mầm non, khu tập thể thao ngoài trời, siêu thị, khu sinh hoạt cộng đồng, khu để xe tập trung trong nhà; đường dạo, bể vầy cây xanh cảnh quan. Khu nhà ở được bố trí chốt an ninh 24/7 có camera giám sát, hệ thống PCCC theo quy chuẩn mới nhất và được quản lý vận hành bởi đơn vị chuyên nghiệp.

Đồng chí Lê Thị Thủy Bí thư tỉnh ủy Hà Nam nghe lãnh đạo Tổng công ty HUD giới thiệu mô hình Dự án.
Đồng chí Lê Thị Thủy Bí thư tỉnh ủy Hà Nam nghe lãnh đạo Tổng công ty HUD giới thiệu mô hình Dự án.

Dự kiến giá bán căn hộ của Dự án sẽ từ 380 triệu đồng/căn.

Ngay trong năm 2022 này, cùng với dự án nhà ở xã hội tại Duy Tiên, Hà Nam dự kiến HUD sẽ khởi công thêm 4 dự án với tổng diện tích sàn hơn 230.000 m2, gần 2.500 căn hộ, trong đó tại Hà Nội là 3 dự án với tổng diện tích sàn 70.000m2, gần 900 căn hộ và  01 dự án tại Bình Dương với 85.000m2 sàn, gần 1.000 căn hộ.

PV

.
.
.
.