.
.

Vận tải đường sắt nhiều tín hiệu tích cực

Thứ Ba, 26/04/2022|10:57

Thông tin từ Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, từ đầu năm đến nay tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị có nhiều khả quan so với cùng kỳ năm 2021.

Khi kết thúc Quý I/2022, doanh thu của Haraco tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái; đáng chú ý sản lượng hàng hóa tăng 20%. Thế nhưng, sản lượng vận chuyển hành khách lại chưa phục hồi so với kỳ vọng chỉ bằng 85% so với Quý I/2021.

Theo định hướng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), để giảm lỗ và duy trì sản xuất, năm 2022, Haraco tiếp tục chuyển trọng tâm sang vận tải hàng hóa, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa liên vận quốc tế, từng bước hỗ trợ cho vận tải hành khách đảm bảo doanh thu và hiệu quả sản xuất.

Hiện, cơ cấu doanh thu của Haraco có sự thay đổi lớn khi vận chuyển hàng hóa đóng góp tới 70% doanh thu, vận chuyển hành khách chỉ còn đóng góp 30% doanh thu. Mặc dù có sự tăng trưởng nhưng vận chuyển hành khách vẫn đang gặp khó khăn khi sản lượng hiện tại chỉ bằng 50% so với năm 2019 (thời điểm trước khi dịch COVID-19 xuất hiện). Nếu thời gian tới, sản lượng vận chuyển hành khách tăng trưởng tốt mới giúp doanh nghiệp giảm lỗ.

Chia sẻ về kế hoạch phục vụ cao điểm dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Haraco cho hay, đơn vị đã bán gần hết vé trong dịp này, dự kiến đường sắt lập thêm tàu, nối thêm toa xe, đáp ứng nhu cầu khách tăng cao. Cụ thể, đơn vị đã lập thêm khoảng 30 chuyến tàu tăng cường ngoài các tàu chạy thường xuyên. Đến nay, các mác tàu tuyến phía Nam khởi hành vào cao điểm tối 29/4 đã gần hết vé với hơn 3.500 vé bán thành công.

Để đáp ứng nhu cầu khách có chiều hướng tiếp tục tăng cao, đường sắt sẽ nối thêm toa xe các tàu này, lập thêm tàu. Riêng tuyến Hà Nội - Hải Phòng, lập thêm tàu LP9 xuất phát Hà Nội đi Hải Phòng ngày 30/4. Hiện các chuyến tàu khởi hành các ngày khác tuyến phía Nam và tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng vẫn còn nhiều vé.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, đường sắt tổ chức khoảng 50 đoàn tàu tăng cường trên các tuyến đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trong dịp này, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5-10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên.

Theo dangcongsan.vn

.
.
.
.