.
.

VNA xúc tiến đẩy mạnh du lịch tại Singapore

Thứ Hai, 29/08/2022|13:58

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đã có buổi tiếp đón Tổng cục Du lịch Singapore nhằm trao đổi về các phương án mở rộng đường bay, phát triển du lịch giữa Việt Nam và Singapore.

Tại buổi làm việc, VNA đã tiếp đón bà Juliana Kua - Phó Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore và các thành viên trong đoàn. Về phía VNA có sự tham dự của Tổng giám đốc Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Trịnh Ngọc Thành cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác trong tương lai.
Hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác trong tương lai.

Sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19, VNA đã khai thác trở lại rất nhiều thị trường, và Singapore là thị trường đầu tiên mở cửa cả hai chiều với lượng khách từ Việt Nam qua chiếm 60% tổng khách du lịch quốc tế từ Việt Nam. Hiện nay, VNA đang khai thác 18 chuyến bay mỗi tuần giữa Singapore với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Gần đây nhất từ đầu tháng 6, VNA đã mở thêm các đường bay thẳng từ Singapore tới Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Hà cho biết, dự kiến đến hết năm 2022 thị trường quốc tế của VNA sẽ phục hồi từ 40-45% so với trước dịch. Tuy thị trường đang trở lại ở mức khả quan, VNA vẫn cần sự trợ giúp từ phía Singapore để đẩy mạnh du lịch hơn nữa, đặc biệt tập trung lên phân khúc khách hàng thương gia.

Trong thời gian tới, VNA sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay thẳng và tăng tần suất bay từ Việt Nam sang Singapore, và mong rằng Tổng cục Du lịch Singapore sẽ là cầu nối để giúp VNA kết nối với các doanh nghiệp, khách sạn tại Singapore.

Chia sẻ với VNA, bà Juliana Kua đã kiến nghị việc hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức để phía Tổng cục có thể hỗ trợ VNA dễ dàng hơn. Với nhu cầu đi lại giữa hai quốc gia tăng cao, bà Juliana cũng hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ du lịch cũng như lợi ích kinh tế cho cả hai quốc gia.

Xuân Nghĩa

.
.
.
.