.
.

Đảng uỷ Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị tổng kết công tác năm 2022 và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Thứ Bảy, 17/12/2022|13:33

Ngày 16/12/2022, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật Đảng cho gần 150 đại biểu bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 05 điểm cầu tại Hà Nội, miền Nam, miền Trung.

Dự Hội nghị có đại diện Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty; cấp uỷ và các cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty. 

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lại Thị Thu Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ HUD cho biết, năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty và cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Tổng công ty đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng bảo đảm khoa học, đồng bộ, thống nhất và phù hợp với yêu cầu thực tiễn của từng tổ chức đảng; Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty chỉ đạo thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng theo đúng quy định của Điều lệ Đảng; số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo phù hợp về số lượng, nội dung tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, những vấn đề trọng tâm cần chú trọng. Chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, có chuyển biến rõ rệt; các quyết định, kết luận kiểm tra được thực hiện nghiêm túc có tác dụng phát huy ưu điểm, khắc phục các khuyết điểm, hạn chế, nâng cao nhận thức của tổ chức đảng, đảng viên góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ Tổng công ty.

Trên cơ sở báo cáo kết quả công tác năm 2022 của Đảng bộ Tổng công ty, một số đại biểu đã tham luận để đóng góp ý kiến, chia sẻ các kinh nghiệm, cách làm đổi mới, sáng tạo hay trong công tác kiểm tra giám sát của đảng bộ/chi bộ mình.

Qua tổng kết, đánh giá trên tinh thần khách quan về kết quả thực hiện của năm 2022, hội nghị  đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các tổ chức đảng trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng; cùng thảo luận và thống nhất xây dựng kế hoạch năm 2023 với các giải pháp cụ thể, tập trung để thực hiện phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty và từng tổ chức đảng. 

đồng chí Lại Thị Thu Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ HUD
Đồng chí Lại Thị Thu Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ HUD trao đổi một số nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Sau nội dung tổng kết, các đại biểu đã được các đồng chí Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ HUD phổ biến, hướng dẫn một số nội dung về công tác nghiệp vụ như: (1). Các văn bản, quy chế, quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng của Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành năm 2022 theo các quy định mới của Trung ương; (2). Hướng dẫn về công tác kiểm tra, công tác giám sát của Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra các đảng ủy cơ sở; (3). Hướng dẫn về công tác kiểm tra, công tác giám sát của các chi bộ; (4). Hướng dẫn về công tác thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong đảng theo thẩm quyền của cấp ủy từng cấp; (5). Trao đổi, thảo luận các tình huống thường gặp trong công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật ở các tổ chức đảng trực thuộc. 

Qua phần tập huấn, trao đổi đã chia sẻ được nhiều thông tin, kinh nghiệm và công việc cụ thể sát với thực tiễn và phù hợp với mô hình của từng tổ chức đảng trong Đảng bộ Tổng công ty; góp phần giúp các tổ chức đảng triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát đúng quy định, khắc phục các vấn đề tồn tại, thiếu sót ở từng tổ chức đảng ngay từ khi xây dựng chương trình công tác năm 2023 tới đây.

N.L

 
.
.
.
.