.
.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển các dự án cao su tại Campuchia

Thứ Năm, 29/12/2016|16:56

Ngày 28/12, tại thủ đô Phnom Penh, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm Chương trình trồng cây cao su của Tập đoàn tại Vương quốc Campuchia.

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình, đại diện VRG cho biết các dự án trồng cây cao su của Tập đoàn đã kết thúc giai đoạn trồng mới và đang bước vào giai đoạn chăm sóc, đầu tư thêm cơ sở hạ tầng công nghiệp chế biến để sớm chuyển sang giai đoạn khai thác quy mô lớn kể từ năm tới. 
 
Các công ty thành viên của Tập đoàn đang lên kế hoạch tuyển dụng lao động với số lượng lớn để đào tạo công nhân khai thác, chế biến; chú trọng công tác quản lý chất lượng mủ và đổi mới công tác tổ chức kinh doanh xuất khẩu, nhằm mang lại hiệu quả cao hơn cho chương trình.
 
Đánh giá về triển vọng các dự án trồng cây cao su tại Campuchia trong những năm tới, đại diện VRG cho rằng các dự án trồng cây cao su tại Campuchia sẽ có nhiều triển vọng mới. 
Do lĩnh vực trồng cao su là một trong những lĩnh vực mũi nhọn được Chính phủ Campuchia khuyến khích, thu hút đầu tư; mặt bằng giá cao su thế giới tại thời điểm cuối năm 2016 đang cao hơn khoảng 60% so với đầu năm 2016; cùng với việc kỳ vọng giá cao su tiếp tục khả quan trong thời gian tới do tương quan giá dầu và giá cao su, nhu cầu cao su của các nước lớn tích cực hơn, hiện tượng La Nina và El Nino diễn ra tại nhiều khu vực làm giảm sản lượng cao su tự nhiên trong ngắn hạn, sẽ tác động tích cực đến việc tăng giá cao su tự nhiên. 
 
Do vậy, các yếu tố trên được hy vọng sẽ mang lại triển vọng mới cho các dự án cao su của VRG tại Campuchia.
 
Trải qua 10 năm triển khai chương trình trồng cây cao su tại Vương quốc Campuchia, đến nay, VRG đã trồng được hơn 90.000 ha cao su, trong đó có gần 1.900 ha cao su đã đưa vào khai thác. Với việc thực hiện đầu tư phát triển các dự án cao su tại Campuchia, VRG đã tạo công ăn việc làm cho hơn 15.000 lao động người Campuchia.
 
Tính đến năm 2016, tập đoàn đã đầu tư xây dựng hơn 3.000 ngôi nhà cho công nhân; xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng thiết thực cho người dân, địa phương của Campuchia nơi có các dự án trồng cây cao su; đóng góp và ủng hộ chính quyền địa phương và tổ chức Chữ thập Đỏ Campuchia hơn 3 triệu USD. 
 
Các dự án của VRG đã góp phần củng cố, duy trì, thúc đẩy và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam-Campuchia.
P.V (Theo TTXVN/VIETNAM+)
.
.
.
.