.
.

Công đoàn Cao su Việt Nam trao 452 suất học bổng "Học giỏi - vượt khó"

Thứ Hai, 30/10/2017|13:56

Ngày 29/10, tại TP.HCM, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương con cán bộ, công nhân viên chức lao động (CB-CNVCLĐ) “Học giỏi - vượt khó”, năm học 2016 – 2017. Có 314 học sinh sinh viên (HS-SV) đại diện 452 em được tuyên dương cấp ngành trong năm học này được vinh danh, khen thưởng.

Đồng chí Trần Thanh Khê – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW và đồng chí Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG trao học bổng cho sinh viên
Đồng chí Trần Thanh Khê – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW và đồng chí Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG trao học bổng cho sinh viên

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW ghi nhận và đánh giá cao hoạt động rất có ý nghĩa này. Đồng chí cho rằng, trong bối cảnh ngành cao su gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây, nhưng vẫn duy trì và tổ chức trao học bổng đều đặn hàng năm đó là sự cố gắng nỗ lực lớn. Đồng chí nhận thấy, mỗi năm số lượng học sinh sinh viên nhận học bổng tăng lên, trong khi điều kiện có phần chặt chẽ hơn, điều đó chứng tỏ Quỹ học bổng 28/10 ngày càng hoạt động hiệu quả, tạo được sức lan tỏa đối với các em và phụ huynh công tác trong ngành cao su.

Tại lễ tuyên dương, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận khẳng định đây là hoạt động rất có ý nghĩa, là truyền thống đạo lý và cũng là trách nhiệm của lãnh đạo ngành, nhằm chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện học tập, cho thế hệ trẻ là con em trong ngành cao su.

Tổng giám đốc cho biết, kể từ khi được thành lập vào năm 2012 đến nay, Hội Khuyến học 28/10 đã tuyên dương khen thưởng cho 1.879 HS-SV học giỏi, vượt khó với tổng số tiền gần 5,8 tỷ đồng. Ngoài việc thành lập Hội Khuyến học 28/10, Ban Quản lý Quỹ Khuyến học 28/10, VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam còn thành lập Ban liên lạc sinh viên từ năm 2013. Năm 2014, tổ chức khánh thành Ký túc xá dành cho con em trong ngành. Đây là những việc làm có ý nghĩa, thiết thực đối với các cháu là HS-SV, cũng như phụ huynh trong việc chăm lo học tập.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em HS-SV
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em HS-SV

Để Quỹ Khuyến học 28/10 ngày càng hoạt động hiệu quả hơn, mở rộng quy mô, đối tượng thụ hưởng, Tổng giám đốc VRG mong muốn các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân tiếp tục đóng góp, hỗ trợ để Quỹ ngày càng phát triển. Có được nguồn quỹ ổn định, hoạt động hỗ trợ, tài trợ của Hội sẽ không chỉ gói gọn với các em HS-SV đạt điểm cao, học giỏi, vượt khó như hiện tại mà còn mở rộng hỗ trợ, tài trợ cho các đối tượng có thành tích xuất sắc các bậc học, nâng mức tuyên dương khen thưởng, đẩy mạnh công tác khuyến tài, khuyến học.

Lễ trao học bổng “Học giỏi - vượt khó” cho các em HS-SV là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 120 năm cây cao su có mặt tại Việt Nam (1897 - 2017) và 88 năm truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 - 28/10/2017).

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam Phan Mạnh Hùng đã ôn lại truyền thống “Phú Riềng đỏ” để các lớp thế hệ mai sau ghi nhớ. Ngoài ra, ông Hùng còn cho biết, xác định khuyến học, khuyến tài là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho tương lai của Tập đoàn, của đất nước nên trong thời gian qua, lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Cao su Việt Nam, các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các thế hệ HS-SV là con CB-CNVCLĐ. Đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học và có những thành tích tiêu biểu trong học tập. Phong trào này đã trở thành truyền thống hàng năm, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các em, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Đồng thời cũng là động lực giúp cho cha mẹ của các em phấn khởi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2017, Công đoàn Cao su Việt Nam tuyên dương, khen thưởng tổng cộng 452 em HS-SV đạt thành tích cao trong học tập. Trong đó, trao học bổng cho 279 học sinh trúng tuyển đại học có số điểm từ 22 trở lên; vinh danh, trao học bổng cho 23 em đạt huy chương Olympic, giải quốc gia, quốc tế; 109 sinh viên giỏi các trường đại học và 41 em học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam đã tri ân, cảm ơn và ghi nhận sự hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ Quỹ Khuyến học 28/10 hơn 6,8 tỷ đồng. Như vậy, tính từ ngày thành lập đến nay, Quỹ khuyến học 28/10 đã nhận được hơn 21 tỷ đồng tiền ủng hộ (trong đó chưa bao gồm tiền khen thưởng, tuyên dương các năm).

Anh Quân - Minh Tâm

.
.
.
.