.
.

VRG trao 270 suất học bổng "Dương Kỳ Hiệp" cho HS-SV nghèo hiếu học

Thứ Tư, 27/12/2017|15:44

Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vừa phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng “Dương Kỳ Hiệp” năm 2017 cho 270 học sinh, sinh viên (HS-SV) của tỉnh với tổng số tiền là 305 triệu đồng. 

Đại diện VRG và gia đình ông Dương Kỳ Hiệp trao học bổng cho các em sinh viên tại buổi lễ
Đại diện VRG và gia đình ông Dương Kỳ Hiệp trao học bổng cho các em sinh viên tại buổi lễ
Trong số 270 suất học bổng được trao, có 230 suất dành cho học sinh cấp THCS (mỗi suất 1 triệu đồng); 10 suất sinh viên Trung học chuyên nghiệp (mỗi suất 1,5 triệu đồng) và 30 suất dành cho sinh viên Cao đẳng (mỗi suất 2 triệu đồng).
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến VRG, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng; Công ty Cổ phần Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - Vocarimex; Tổng công ty Lương thực miền Nam và gia đình nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp đã đồng hành tài trợ cho Quỹ khuyến học để chăm lo cho HS-SV nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng thời gian qua.
Quỹ Khuyến học “Dương Kỳ Hiệp” được thành lập vào ngày 31/5/2012, với mục đích nhằm hỗ trợ học bổng, tạo điều kiện cho HS-SV nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, vùng kinh tế khó khăn được học tập tốt, trở thành người có ích phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và quê hương Sóc Trăng nói riêng.
Trải qua 6 năm hoạt động, Quỹ Khuyến học “Dương Kỳ Hiệp” đã vận động được trên 2,1 tỷ đồng, trao 1.225 suất học bổng cho HS-SV nghèo hiếu học được đến trường và học tập tốt.
Ông Dương Kỳ Hiệp (1911 – 2000) từng là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Hành chính các tỉnh Sóc Trăng, Cần Thơ, Bạc Liêu… Ông là một nhà cách mạng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người con ưu tú quê hương Sóc Trăng. Để tưởng nhớ đến công lao của nhà cách mạng ưu tú Dương Kỳ Hiệp, ngày 31/5/2012, UBND tỉnh Sóc Trăng cho phép Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng thành lập Quỹ Khuyến học mang tên ông.
Anh Việt
 
.
.
.
.